HLV Moriyasu: “Việt Nam tiến bộ nhưng Nhật Bản quyết thắng”

- Thứ Tư, 10/11/2021, 12:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mới đây, cuộc họp báo trước trận Việt Nam – Nhật Bản đã được tổ chức. HLV Hajime Moriyasu của đội bạn đã có lời nhận xét về cả hai bên.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của đội bóng xứ sở hoa anh đào cho cuộc chiến sắp tới, ông Moriyasu cho biết: “Trong các trận trước, chúng tôi chưa có kết quả như ý. Các cầu thủ cũng đã chơi rất tốt. Điều cần làm bây giờ là rút kinh nghiệm sau các sai lầm. Cả đội cần chuẩn bị kỹ càng cả về tâm lý lẫn tập luyện chiến thuật. Tôi sẽ có những cuộc họp để thống nhất và nhận định chung về trận đấu sắp tới.”

Ông Moriyasu chuẩn bị bài tập cho các học trò. (Ảnh: Bongda24h)
Ông Moriyasu chuẩn bị bài tập cho các học trò. (Ảnh: Bongda24h)

“Về việc chuyến bay bị trì hoãn, chúng tôi không thể thay đổi được. Thế nên ĐT Nhật Bản chỉ có 1 buổi tập với đầy đủ đội hình. Tuy điều này mang đến khó khăn nhưng chúng tôi cần vượt qua. Điều tôi nói với cả đội là hãy hướng đến sự tích cực và tìm ra giải pháp tốt nhất.”

“Đa số các cầu thủ có trận đấu vào ngày Chủ nhật. Họ được nghỉ một vài ngày để hồi phục thể lực. Việc lựa chọn cầu thủ trong trận đấu tới không phụ thuộc vào lý do này mà phụ thuộc vào buổi tập tối nay. Nếu thể hiện tốt, họ có thể được ra sân.”

Nhà cầm quân 53 tuổi cũng dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam nhưng khẳng định ĐT Nhật Bản muốn giành chiến thắng. Ông nói:

“Samurai xanh” cần 3 điểm để bám đuổi nhóm đầu bảng. (Ảnh: VnExpress)
“Samurai xanh” cần 3 điểm để bám đuổi nhóm đầu bảng. (Ảnh: VnExpress)

“Ấn tượng đầu tiên về ĐT Việt Nam là họ có sự phát triển tốt, là đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á. HLV trưởng dành nhiều thời gian cho cầu thủ. Tất cả mọi khía cạnh đã có sự phát triển rõ rệt. Sẽ có nhiều khó khăn vì đây là trận đấu sân khách. Dù vậy, mục tiêu của chúng tôi vẫn là có được 3 điểm vào ngày mai.”

Nguồn: Sport5

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

World Cup 2022

Hajime Moriyasu