HLV Miura chỉ ra 2 cái tên của Việt Nam có thể đe dọa ĐT Nhật Bản

- Thứ Ba, 09/11/2021, 13:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã đưa ra các nhận định cá nhân về trận đấu giữa tuyển quê hương và đội bóng cũ.

Dù các học trò của HLV Park Hang-seo đang ở thế khó tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, nhưng ông Toshiya Miura vẫn dành những lời có cánh cho Rồng Vàng. Cụ thể, vị giám đốc kỹ thuật của FC Gifu tại J3 League đánh giá cao 2 tuyển thủ của Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng.

Ông Miura hiểu rất rõ Công Phượng
Ông Miura hiểu rất rõ Công Phượng

Cựu HLV ĐT Việt Nam, Miura chia sẻ trên trang J-League như sau: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam bước tới vòng loại thứ 3 World Cup. Mặc dù để thua ở những trận trước đó, nhưng họ vẫn ra sân với tinh thần học hỏi và cọ xát để tích lũy kinh nghiệm cũng như đáp lại tình cảm của người hâm mộ nước này”. 

“Trong đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam, đáng chú ý nhất là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cậu ấy có khả năng giữ bóng, chuyền bóng và di chuyển với tốc độ rất tốt. Có thể thấy Quang Hải gần giống cựu tuyển thủ Nhật Bản, Takashi Usami của CLB Gamba Osaka. Hy vọng Quang Hải sẽ được người hâm mộ Nhật Bản đón nhận nếu đến J-League”.

Quang Hải từng ghi bàn giúp Việt Nam hạ Olympic Nhật Bản
Quang Hải từng ghi bàn giúp Việt Nam hạ Olympic Nhật Bản

Ngoài ra, HLV còn đánh giá cao một học trò cũ khác: “Chân sút Nguyễn Công Phượng cũng nhiều lần uy hiếp khung thành ĐT Nhật Bản tại trận tứ kết Asian Cup 2019, anh ta từng chơi cho Mito HollyHock tại J- League 2. Chắc chắn trận đấu tới sẽ rất thú vị khi cặp đôi này có cơ hội cọ xát với Nagatomo Yuto hay Sakai Hiroki. Có thể thấy các cầu thủ trẻ Việt Nam đang trưởng thành vượt bậc”, ông Miura khẳng định.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

World Cup 2022

Toshiya Miura