HLV Mai Đức Chung không hài lòng dù ĐT nữ Việt Nam chiến thắng

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 20:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đánh bại Nepal với tỷ số 2-0, màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa thể khiến HLV Mai Đức Chung hài lòng.

ĐT nữ Việt Nam đã có ngày ra quân thuận lợi tại ASIAD 2023. Dù được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ ở hiệp một. Mãi đến phút 53, ĐT nữ Việt Nam mới có được bàn mở tỷ số nhờ cú đá bồi của Phạm Hải Yến trong vòng cấm. Sau đó, từ tình huống tấn công bên cánh trái, Dương Thị Vân tạt bóng thuận lợi cho Nguyễn Thị Bích Thùy đánh đầu và nhân đôi cách biệt. Chung cuộc, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

ĐT nữ Việt Nam ra quân thuận lợi trước Nepal (Ảnh: VFF).
ĐT nữ Việt Nam ra quân thuận lợi trước Nepal (Ảnh: VFF).

HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu

Dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung lại không quá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1951 nhận xét:

“Nepal đã tiến bộ rất nhiều so với khi gặp chúng ta hồi tháng 4. Họ kèm người tốt và phòng ngự chặt chẽ, khiến ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở hiệp một.

Sang hiệp hai, ban huấn luyện đã có một số điều chỉnh. Chúng tôi sử dụng những cầu thủ kỹ thuật tốt và tốc độ như Thanh Nhã, Vạn Sự để tạo đột biến trong lối chơi. Nhờ đó, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu tốt hơn, phá vỡ hệ thống chiến thuật của Nepal. Nhưng dù giành chiến thắng, tôi vẫn không hài lòng.

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VnExpress).
HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VnExpress).

ĐT nữ Việt Nam thiếu nhiều cầu thủ trụ cột ở ASIAD 2023 như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều hay Mỹ Anh. Sự thay thế là Thúy Hằng còn trẻ và chưa đáp ứng được yêu cầu. Chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, rồi dần dần các cầu thủ trẻ sẽ tiến bộ hơn."

Nguyễn Thị Bích Thuỳ cho rằng toàn đội chưa có phong độ cao nhất

Đồng quan điểm với HLV Mai Đức Chung, Nguyễn Thị Bích Thuỳ nhận xét: "Hôm nay ĐT nữ Việt Nam thi đấu chưa ổn. Có lẽ do tất cả đã tập trung vào kỳ World Cup vừa qua nên vẫn chưa thể đạt được phong độ cao nhất tại ASIAD lần này."

Nguyễn Thị Bích Thuỳ (số 15) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF).
Nguyễn Thị Bích Thuỳ (số 15) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF).

Về phía ĐT nữ Việt Nam, chiến thắng trước Nepal giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm. Đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam là Bangladesh. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 25/09 tới đây.

HÀNH TRÌNH CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM TẠI WORLD CUP 2023

Xem thêm:

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Nepal

ASIAD