‘HLV Kim Sang-sik dùng người khác với ông Troussier’

- Thứ Ba, 28/05/2024, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Kim Sang-sik chưa muốn đi theo đường lối trẻ hóa lực lượng như cách mà ông Philippe Troussier đã làm với ĐT Việt Nam.

Phong độ và kinh nghiệm được đề cao

Vào chiều ngày 27/5, HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách ĐT Việt Nam tham gia vòng loại World Cup tháng 6. Tiêu chí của nhà cầm quân người Hàn Quốc là phong độ và kinh nghiệm chứ không phải sức trẻ, do đó đội tuyển không có nhiều cái tên mới. Về điều này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết:

“HLV Kim Sang-sik triệu tập nhiều ngôi sao thuộc biên chế Thể Công Viettel, Hà Nội FC, vì các đội này đang chơi tốt. CLB Công an Hà Nội và Nam Định cũng đóng góp không ít tuyển thủ, do họ đang đứng thứ hạng cao tại V-League, có nhiều ngôi sao tài năng.

Về khía cạnh kinh nghiệm, những cầu thủ đã chinh chiến từ lâu, nhiều năm khoác áo đội tuyển Việt Nam thì sẽ thích nghi tốt hơn so với những cầu thủ trẻ, mới nổi.”

Thầy Kim hội ý cùng các cộng sự (Ảnh: Vietnamnet)
Thầy Kim hội ý cùng các cộng sự (Ảnh: Vietnamnet)

HLV Kim Sang-sik khác người tiền nhiệm Philippe Troussier

Chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích về HLV hiện tại của ĐT Việt Nam và người tiền nhiệm:

“Danh sách ĐT Việt Nam lần này chỉ có hai cái tên tạm gọi là trụ cột, làn gió mới dưới thời HLV Troussier, đó là tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và hậu vệ Phan Tuấn Tài. Tiếp theo, có thể thấy HLV Kim Sang-sik chú trọng đến khía cạnh phong độ và kinh nghiệm nhiều hơn so với HLV Troussier.

Bởi vậy, đội tuyển đợt này hài hòa hơn so với những lần hội quân gần nhất. Ngoài những ngôi sao tấn công như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, tôi thấy hàng phòng ngự có thể hình tốt với thủ môn Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, các trung vệ Việt Anh, Thanh Bình, Đức Chiến, Duy Mạnh. Như vậy là thể hình của cầu thủ đội tuyển rất ổn.

Cũng phải nói thêm là dù chú trọng vấn đề kinh nghiệm, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng có nhân tố mới, đó là tiền vệ Tô Văn Vũ. Cậu ấy là trụ cột của đội đầu bảng V-League Nam Định, thế nên cũng là gương mặt đáng chú ý.”

Nguồn: Dân Trí

Tin nóng 28/5: Cầu thủ ĐTVN không lên tuyển vì bận đám cưới; Tin đồn thất thiệt về HLV Kim Sang Sik

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Kim Sang-sik