HLV Honda dẫn dắt U23 Campuchia tại SEA Games 31

- Thứ Tư, 27/04/2022, 10:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Honda quyết định dẫn dắt U23 Campuchia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Sáng ngày 26.4, HLV Keisuke Honda đăng dòng trạng thái trên trang facebook cá nhân: "Tôi đã trở lại Campuchia. Chúng tôi đã sẵn sàng". Như vậy, cựu cầu thủ AFC Milan sẽ tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam từ ngày 6 đến 22/5 tới đây với tư cách là HLV trưởng U23 Campuchia.

Honda được LĐBĐ Campuchia bổ nhiệm làm nhiệm vụ ở cả đội U23 lẫn ĐTQG nước này. HLV người Nhật Bản quyết định toàn bộ về mặt chuyên môn, chỉ đạo trên sân, đội hình thi đấu… nhưng ít khi dự họp báo hay phát biểu, nhường lại nhiệm vụ này lại cho HLV Ryu Hirose.

SEA Games 31 sẽ cực kỳ đáng xem với sự góp mặt của Honda
SEA Games 31 sẽ cực kỳ đáng xem với sự góp mặt của Honda

U23 Campuchia dự giải với đa số các cầu thủ chỉ mới 19-20 tuổi, mục tiêu là để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 32 năm 2023 do nước này làm chủ nhà. Trước đó, HLV Keisuke Honda đã tuyên bố cực kỳ "mạnh miệng" rằng muốn giành HCV SEA Games 32.

Rõ ràng, Campuchia đang đặt quyết tâm rất cao cho sân chơi diễn ra vào tháng 5 tới đây. Với sự góp mặt của Honda, SEA Games 31 sẽ chứng kiến một cuộc tranh tài vô cùng gắt gao cho tấm HCV môn bóng đá nam.

Bên cạnh Campuchia, những đội bóng như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia... cũng không hề xem nhẹ SEA Games 31 khi sử dụng những HLV trưởng của ĐTQG để dự giải.

Tại SEA Games 31, U23 Campuchia nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Đoàn quân HLV Honda sẽ thi đấu trận ra quân gặp Lào ngày 9/5 trên sân Thiên Trường ở Nam Định.

Xem thêm:

SEA Games 31

Keisuke Honda

ĐT Campuchia