HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘U23 Việt Nam đã trưởng thành rất nhiều’

- Thứ Ba, 23/04/2024, 10:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thuyền trưởng U23 Việt Nam khen ngợi các học trò, đồng thời chia sẻ về việc thử nghiệm nhân sự và chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp.

Bối cảnh

Vào lúc 22h30 ngày 23/04, U23 Việt Nam sẽ chơi trận cuối cùng vòng bảng U23 châu Á với đối thủ U23 Uzbekistan. Nếu chiến thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đứng nhất bảng D và đụng độ U23 Ả Rập Xê Út tại tứ kết. Nếu chỉ có tối đa 1 điểm, vật cản tiếp theo dành cho “Những chiến binh Sao Vàng” là U23 Iraq.

HLV Hoàng Anh Tuấn khen U23 Việt Nam

Nhà cầm quân 56 tuổi khá hài lòng về các học trò sau 2 chiến thắng trước Kuwait và Malaysia. Trước buổi tập tối ngày 22/4, ông tâm sự:

“Trải qua hai trận đầu tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã trưởng thành rất nhiều, nhận thức được sai lầm và những điểm còn thiếu sót. Toàn đội đã họp rút kinh nghiệm trận đấu tới và phân tích nhiều vấn đề. Buổi tập hôm nay giúp BHL chỉnh đốn những vấn đề còn tồn đọng trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Uzbekistan.

Các cầu thủ U23 Việt Nam sinh hoạt rất tốt. Hằng ngày tôi luôn trò chuyện với các cầu thủ, mong họ phát huy những gì đang làm tốt. Đặc biệt hai trận vừa rồi U23 Việt Nam đạt kết quả tốt, nên điều quan trọng là làm thế nào để giữ phong độ, phát huy điểm mạnh và không bỏ phí cơ hội.”

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U23 Việt Nam họp chiến thuật (Ảnh: VFF)
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U23 Việt Nam họp chiến thuật (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam tập nhẹ

Trong buổi tập gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn cho U23 Việt Nam hoạt động với cường độ vừa phải nhằm đảm bảo thể trạng. Ông nói:

“U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị nghiêm túc cho trận tứ kết. Đó là trận quyết định mang tính đấu loại trực tiếp. Ngoài ý nghĩa quan trọng, trận đấu cũng sẽ rất căng thẳng.

Về mặt nhân sự, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Trong khi đó, về lối chơi thì chúng tôi đã làm rõ vấn đề rồi. Màn thư hùng với U23 Uzbekistan mang tính bản lề, ngoài chuyện thắng thua thì cũng cần phải tính toán làm sao để có đội hình và lối chơi tốt nhất cho trận tứ kết.”

Nguồn: VFF

U23 VIỆT NAM VS U23 UZBEKISTAN | TẠI SAO KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CHIẾN THẮNG?

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á