‘HLV Hoàng Anh Tuấn học hỏi từ ông Park Hang-seo’

- Thứ Sáu, 26/04/2024, 10:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo BLV Quang Huy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã và đang tinh lọc triết lý của ông Park Hang-seo để áp dụng cho U23 Việt Nam.

Ông Hoàng Anh Tuấn học hỏi từ thầy Park

Thuyền trưởng hiện tại của U23 Việt Nam không cứng nhắc bám theo một phương án cố định nào, mà luôn tìm cách thích nghi với tình thế. Nhận định về HLV Hoàng Anh Tuấn, BLV Quang Huy cho biết:

“Tôi nhận thấy rằng qua năm tháng, HLV Hoàng Anh Tuấn có phần nào đó tìm hiểu về cách thành công của ông Park Hang-seo ở Việt Nam. Cách làm của ông Tuấn với bóng đá trẻ, tôi cho rằng nó càng ngày càng thiết thực hơn.

Trải qua thời gian, tôi thấy HLV Hoàng Anh Tuấn chín muồi hơn. Những gì ông Park đã thành công, ông Tuấn cố gắng sắp đặt đội bóng hiện nay chơi theo cách như vậy.

U23 Việt Nam tạo ra một sự uyển chuyển trong lối chơi. Đá tấn công thì có thể là 3-4-3, nhưng khi phòng ngự thì sẵn sàng đổi thành 5-4-1. Nói chung là trong từng thời điểm của trận đấu và trước từng đối thủ thì sẽ có một lối chơi hợp lý.”

Ông Tuấn dặn dò cầu thủ U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)
Ông Tuấn dặn dò cầu thủ U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

BLV Quang Tùng bổ sung:

“Cách HLV Hoàng Anh Tuấn thay người, việc ông ấy sử dụng phương án một và phương án hai đều có cơ sở và đem đến tính hiệu quả nhất định. Đó là một chi tiết rất quan trọng đối với một người Việt Nam, hiểu bóng đá trẻ Việt Nam và tham gia thực tế trong diễn biến cụ thể của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.”

U23 Việt Nam cần thực dụng

Tại tứ kết U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Iraq. Trước một đối thủ mạnh hơn, “Những chiến binh Sao Vàng” cần ưu tiên sự chắc chắn chứ không nên mơ về lối chơi ban bật, kiểm soát bóng như trước. Đây cũng là ý kiến của BLV Quang Huy.

“Trình độ Việt Nam hiện tại chỉ ở tầm mức như vậy thôi. Chúng ta đã từng có những mơ mộng, nhưng bây giờ U23 Việt Nam nên trở lại với sự thiết thực. Phải làm sao để mang lại niềm vui cho người dân một cách tốt nhất, rồi sau đó tính tiếp. Bây giờ cứ học hỏi những điều tích cực từ ông Park, tôi nghĩ là tốt rồi,” nhà báo gạo cội phân tích.

HLV Hoàng Anh Tuấn dùng bài của HLV Park Hang Seo để cùng U23 Việt Nam đấu U23 Iraq? | Quán thể thao

Xem thêm:

Park Hang seo

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á