HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam

- Thứ Hai, 29/04/2024, 21:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi hành trình tại Qatar dự giải U23 Châu Á 2024 kết thúc.

Lời chia tay của HLV Hoàng Anh Tuấn

U23 Việt Nam đã khép lại hành trình tại U23 Châu Á 2024 với thất bại tối thiểu trước U23 Iraq tại tứ kết. Đây được đánh giá là giải đấu thành công của chúng ta, đáp ứng mục tiêu đề ra trước giải là vượt qua vòng bảng. HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm tốt công việc, cũng như các cầu thủ đã cố gắng hết mình. Sau giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nói lời chia tay U23 Việt Nam theo thỏa thuận với VFF để tiếp tục phụ trách các lứa U thấp hơn.

Trước thềm U23 Châu Á 2024, VFF sa thải HLV Troussier vì thành tích yếu kém của ĐTQG. Theo hợp đồng, HLV Troussier sẽ dẫn dắt đội U23 tham dự giải đấu vừa qua. Với tình thế cấp bách, VFF quyết định bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn như là phương án "chữa cháy". Vai trò của ông Tuấn với bóng đá Việt Nam chủ yếu vẫn là ở những cấp độ trẻ, trong khi U23 và ĐTQG theo mong muốn của VFF phải do 1 HLV khác đảm nhiệm.

HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành tốt nhiệm vụ (Ảnh: VFF)
HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành tốt nhiệm vụ (Ảnh: VFF)

Trở lại quỹ đạo cũ

Trong 2 năm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đang là nhà cầm quân làm việc dưới quyền quản lý trực tiếp của VFF. Ông thầy sinh năm 1968 được phân công phụ trách dẫn dắt các đội trẻ như U17, U19 và U20 Việt Nam. Thực tế trước khi nhận nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, ông Tuấn đang làm việc cùng đội U17 Việt Nam.

VFF vẫn đang trong quá trình tìm kiếm thuyền trưởng mới cho ĐTQG. Đó cũng sẽ là người dẫn dắt U23 ở những giải đấu tiếp theo. Hiện tại, các phương tiện truyền thông cũng chưa được biết mục tiêu của VFF là ai. Nhưng gần như chắc chắn chúng ta vẫn tiếp tục tin tưởng HLV ngoại, sau giai đoạn thành công rực rỡ cùng ông Park Hang Seo.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á