HLV ĐT nữ Philippines nói gì sau hành trình lịch sử tại World Cup?

- Chủ Nhật, 30/07/2023, 21:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đại diện Đông Nam Á để lại nhiều ấn tượng mạnh trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi thế giới.

Là một trong những tân binh của giải đấu, ĐT nữ Philippines để lại nhiều ấn tượng trong mắt người hâm mộ với màn trình diễn quả cảm ở trận đấu gặp New ZeAlend. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà, đại diện tới từ Đông Nam Á xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó trở thành đội bóng thứ 2 trong khu vực làm được điều này tại sân chơi quốc tế.

Philippines rời giải với chiến thắng lịch sử trước New Zealand
Philippines rời giải với chiến thắng lịch sử trước New Zealand

Dù vậy, hành trình của Philippines tại World Cup nữ 2023 sớm phải dừng lại từ vòng bảng. Thất bại 0-6 trước Na Uy khiến họ không thể bước tiếp vào vòng knock-out. HLV Alen Stajcic vẫn thể hiện sự tự hào với các học trò trong buổi họp báo sau trận. Chiến lược gia người Úc phát biểu:

“Na Uy chơi bóng xứng đáng với tầm cỡ của ứng viên vô địch. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào với các cầu thủ. Họ đã chiến đấu tới những giây phút cuối cùng, vượt ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ xuyên suốt giải đấu. Đó là điều chúng tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn. Đây quả thực là kỳ World Cup tuyệt vời và đáng nhớ với tập thể đội bóng.

Tôi nghĩ rằng các cầu thủ nữ đã đem lại sức sống tới bóng đá Philippines. Họ để lại những dấu ấn đậm nét cho thế hệ mai sau và mang tới nguồn cảm hứng cho những cô bé, cậu bé có chung niềm đam mê”

HLV Alen Stajcic không thể cùng các học trò làm nên bất ngờ trước Na Uy
HLV Alen Stajcic không thể cùng các học trò làm nên bất ngờ trước Na Uy

Tương lai bỏ ngỏ với ông Stajcic 

Alen Stajcic nhận lời dẫn dắt ĐT nữ Philippines kể từ năm 2021, có đóng góp vô cùng lớn trong thành công của bóng đá nữ nước này. Ngoài chiến tích lần đầu góp mặt tại World Cup, chiến lược gia người Úc còn giúp đội bóng này vào tới bán kết Asian Cup nữ 2022 và lên ngôi tại AFF Cup nữ. Khi được hỏi về tương lai, HLV 49 tuổi nói: 

“Tôi nghĩ thời điểm này vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của tôi với bóng đá Philippines. Tôi và liên đoàn sẽ ngồi lại với nhau khi hạ cánh tại quê nhà và chúng tôi sẽ bắt đầu bàn về những hướng đi tiếp theo cho các cầu thủ nữ Philippines”.

Video Highlights World Cup nữ 2023 - Na Uy 6-0 Philippines:

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Philippines