HLV đầu tiên ở Ngoại hạng Anh bị sa thải

- Thứ Ba, 05/12/2023, 17:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các tờ báo lớn đã đồng loạt đưa tin Sheffield Utd sẽ chia tay Heckingbottom trong thời gian ngắn sắp tới.

Khởi đầu kém cỏi của Sheffield

Được bổ nhiệm làm HLV Sheffield Utd tháng 11/2021, Paul Heckingbottom đã giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 2 Championship mùa 2022/23 và giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh.

Tuy vậy, do vấn đề tài chính mà The Blades phải bán đi một số cầu thủ trụ cột trước thềm mùa giải năm nay. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi họ trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng.

Shieffled thua thảm Burnley
Sheffiled thua thảm Burnley

Sau 14 trận đã đấu, Sheffield mới giành được 5 điểm từ 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 11 trận thua, thấp nhất trong lịch sử Ngoại hạng. Họ đã nhận những thất bại ê chề trước Newcastle (0-8), Arsenal (0-5) và Burnley mới đây (0-5).

Quyết định sa thải HLV

Mới đây, đồng loại các tờ báo lớn uy tín như The Athletic, The Guardian đều đồng loạt đưa tin Sheffield sẽ sa thải Heckingbottom.

Sau thất bại trước Burnley hồi cuối tuần trước, vị HLV này đã lên tiếng chỉ trích đội bóng vì đã bán đi nhiều cầu thủ tốt hồi hè, đồng thời ông cũng cho rằng nhiều cầu thủ cũng không thi đấu hết mình dẫn đến kết quả tồi tệ hiện tại.

HLV Heckingbottom chuẩn bị nhận án sa thải
HLV Heckingbottom chuẩn bị nhận án sa thải

Cho đến nay, vẫn chưa có HLV nào bị sa thải ở Ngoại hạng Anh mùa này và Heckingbottom sẽ là ‘nạn nhân’ xấu số đầu tiên. Ở thời điểm này mùa trước, đã có đến 5 người mất ghế gồm Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa) và Ralph Hasenhüttl (Southampton).

Sheffield chọn ai thay thế?

Gần như chắc chắn Chris Wilder sẽ là người thay thế. Trước đó, ông từng dẫn dắt Sheffield lên chơi ở Premier League mùa 2019/20, tuy vậy phải ra đi vào năm 2021. Vị chiến lược gia 56 tuổi này sau đó dẫn dắt Middlesbrough, Watford nhưng đều không thành công.

Wilder dự kiến sẽ ký hợp đồng 18 tháng với Sheffield, dẫn dắt đội bóng trong cuộc tiếp đón Liverpool vào giữa tuần này.

BURNLEY - SHEFFIELD UTD | CÁC VỊ KHÁCH CHÌM SÂU KHỦNG HOẢNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Sheffield United