Hãy gọi Iga Swiatek là ‘Độc cô cầu bại’!

- Thứ Sáu, 14/10/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
“Nữ hoàng” mới của làng banh nỉ đã có một năm vô cùng đáng nhớ với những mốc son chói lọi.

Chiến dịch 2022 đang dần đi tới hồi kết. Ở làng quần vợt nữ, từ nay đến cuối mùa chỉ còn 3 sự kiện đáng chú ý nữa, đó là San Diego Open, Guadalajara Open và WTA Finals. Nhưng dù chuyện gì xảy ra trong 4 tuần tới thì vẫn sẽ tồn tại một nhận định không thể chối cãi: 2022 là năm của Iga Swiatek.

Ngay cả khi không hay theo dõi các ngôi sao nữ thi đấu, chỉ cần nhìn vào khoảng cách 5600 điểm giữa Swiatek và tay vợt số 2 Ons Jabeur thì bạn cũng có thể mường tượng được sự thống trị của cô gái đến từ Ba Lan. Nên nhớ, người vô địch một giải Grand Slam “chỉ” nhận được 2000 điểm.

Cô nàng sinh năm 2001 liên tục đem cúp về nhà.
Cô nàng sinh năm 2001 liên tục đem cúp về nhà.

Đã khá lâu rồi, cổ động viên mới được chứng kiến một nhân vật “vô đối” như Swiatek. Ashleigh Barty rất xuất sắc, nhưng không khủng khiếp đến mức xuyên suốt cả mùa giải như người đàn em. Trước Barty, Naomi Osaka từng thu về 4 Grand Slam, tuy nhiên vận động viên của Nhật Bản kém hơn về độ ổn định.

Trường hợp của Angelique Kerber hồi năm 2016, khi cô nàng thắng 2 Grand Slam, vào chung kết 1 Grand Slam khác, về nhì ở WTA Finals và vươn lên hạng 1 thế giới, họa may mới sánh được với thành tựu của Swiatek.

Năm nay, bóng hồng 21 tuổi đã lên ngôi ở 7 giải đấu khác nhau, trong đó có Roland Garros và US Open. Swiatek cũng từng thiết lập thành tích 37 chiến thắng liên tiếp – một trong những chuỗi thắng dài nhất lịch sử.

Swiatek có lối đánh mạnh mẽ.
Swiatek có lối đánh mạnh mẽ.

Tại Ostrava Open hồi đầu tháng 10, cô đã giành được chiến thắng thứ 60 và trở thành tay vợt nữ đầu tiên chạm cột mốc này kể từ khi Caroline Wozniacki làm điều tương tự vào năm 2017. Với một tháng cuối cùng trong tay, tân vương Mỹ mở rộng hoàn toàn đủ sức vượt qua con số 63 trận thắng của Kerber cách đây 6 mùa.

Swiatek chơi tốt đến nỗi suốt cả năm nay, người ta cứ liên tục đặt câu hỏi rằng ai sẽ đứng lên và mang tới cho cô một thử thách đáng kể. Cuối cùng thì cô chẳng có đối thủ thực sự nào cả. Tám thất bại của Swiatek diễn ra trước tám đồng nghiệp khác nhau.

“Hiện tại, không ai có thể cạnh tranh sòng phẳng với Swiatek cả,” cựu số 2 thế giới Agnieszka Radwanska chia sẻ. “Swiatek quá giỏi. Cô ấy đã đứng trên đỉnh bảng xếp hạng trong một thời gian dài. Hầu hết các tay vợt khác chỉ có thể thắng cô ấy được 1 set. Trước cường độ đánh bóng quyết liệt của Swiatek, các đối thủ đều gục ngã.”

Ở tuổi 21, Swiatek đang trải qua giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, các kỷ lục sẽ còn ập đến với vận động viên người Ba Lan.

Nguồn: Eurosport

Xem thêm:

Iga Swiatek