Hành trình vào chung kết Gold Cup 2023 của Mexico và Panama

- Thứ Năm, 13/07/2023, 16:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khởi tranh vào cuối tháng 6, Gold Cup 2023 đang đi đến hồi kết.

Như vậy, giải đấu năm nay sẽ chỉ còn lại một trận đấu nữa là kết thúc. Mexico và Panama sẽ là 2 cái tên tranh tài ở trận chung kết sau các kết quả đã xảy ra ở lượt trận bán kết diễn ra vào sáng nay. Hãy cùng điểm lại hành trình của 2 đội tuyển trên trước trận đấu cuối cùng diễn ra vào sáng ngày 17 tháng 7 tới đây.

Mexico sẽ chơi ở chung kết
Mexico sẽ chơi ở chung kết

Tại giải năm nay, Mexico nằm ở bảng B cùng với Qatar, Honduras và Haiti. El Tri khởi đầu bằng thắng lợi 4 sao trước Honduras với cú đúp của Luis Romo cùng các pha lập công đến từ Orbelin Pineda và Luis Chavez. Sau đó, họ đánh bại Haiti 3-1, giành vé đi tiếp ngay từ lượt đấu thứ 2. Ở lượt cuối, Mexico để thua tối thiểu trước Qatar. Đội bóng có biệt danh là El Tri đi tiếp với ngôi nhất bảng, ghi 7 bàn trong khi vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Trong khi đó, Panama đã bất bại trong 3 trận ở bảng C. Đội bóng này khởi đầu bằng thắng lợi 2-1 trước Costa Rica. Sau đó, họ vượt qua Martinique cũng với tỷ số tương tự. Lượt cuối chứng kiến Panama hòa 2-2 trước El Salvador. Tương tự Mexico, đội bóng của HLV Thomas Christiansen cũng đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Panama vượt qua Mỹ ở bán kết
Panama vượt qua Mỹ ở bán kết

Đối thủ của Panama ở tứ kết là Qatar - đội nhì bảng B - trong khi Mexico chạm trán Costa Rica. Tại đây, El Tri đã có thắng lợi 2-0 trước Costa Rica. Trong khi đó, Panama đã thắng dễ Qatar 4-0 với Ismael Diaz có cho mình một cú hat-trick.

Ở loạt trận bán kết vào sáng nay, Mexico đụng độ Jamaica còn Panama chạm trán Mỹ. El Tri có cho mình thắng lợi dễ dàng 3-0 để tiến vào chung kết. Trong khi đó, Panama đã loại Mỹ sau loạt sút luân lưu. Trước đó, hai đội đã hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu. 

Video USA vs Panama 1-1 Penalty 4-5 Hіghlіghts & All Goals | CONCACAF Gold Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Mexico

ĐT Panama

Gold Cup 2023