Hàng công tỏa sáng, PSG giành siêu cúp Pháp thuyết phục

- Thứ Hai, 01/08/2022, 04:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thủ đô không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chinh phục danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

PSG bắt đầu mùa giải mới bằng trận gặp Nantes tại siêu cúp Pháp. Đây cũng là màn ra mắt chính thức của tân HLV Christophe Galtier. Ông không có được sự phục vụ của Mbappe do án treo giò, nhưng đều cho Neymar và Messi đá chính bên cạnh Sarabia. Ở tuyến giữa, Vitinha cũng có lần đầu tiên khoác áo đội bóng mới.

Trận đấu bắt đầu với sự chủ động hoàn toàn thuộc về PSG. Khung thành của Nantes liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Hakimi mở đầu bằng cú sút xa, trước khi Marquinhos đánh đầu dội xà ngang. Các CĐV Les Parisiens không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút 22, nhận đường chuyền tuyệt vời của đồng đội, Lionel Messi lạnh lùng dứt điểm chính xác trong thế đối mặt đem về bàn mở tỷ số.

Messi khai súng cho PSG mùa giải mới
Messi khai súng cho PSG mùa giải mới

Trong phần còn lại của hiệp 1, PSG vẫn sở hữu nhiều thời cơ ăn bàn sắc nét hơn. Đáng tiếc nhất là pha solo của Messi ở cuối hiệp nhưng cú sút bị từ chối bởi thủ thành Lafont. Dù vậy, Neymar kịp ghi dấu ấn trước khi nghỉ giữa hiệp. Tiền đạo người Brazil thực hiện pha đá phạt trực tiếp một cách mẫu mực. Bóng tạo nên đường cong tuyệt đẹp đi thẳng vào lưới.

Lợi thế lớn giúp PSG ung dung thi đấu trong hiệp 2. Bàn thắng tiếp tục đến với nhà ĐKVĐ nước Pháp. Phút 57, tận dụng bóng bật ra, Sergio Ramos giật gót điệu nghệ để nâng tỷ số lên thành 3-0. Nantes gần như vỡ trận. Thậm chí đội bóng áo vàng còn bị thẻ đỏ vào phút 81 khi Castelletto phạm lỗi nghiêm trọng trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Neymar hoàn tất thắng lợi tưng bừng 4-0 cho PSG.

Siêu phẩm đá phạt của Neymar
Siêu phẩm đá phạt của Neymar

PSG duy trì thói quen giành siêu cúp Pháp khi có lần thứ 9 đăng quang liên tiếp. Chiến thắng giòn giã giúp tân HLV Galtier có màn khởi đầu thuận lợi. Những ngôi sao của Les Parisiens cũng đã mở tài khoản. Người hâm mộ kỳ vọng đây là tiền đề cho PSG hướng đến một năm thi đấu thành công.

Kết quả PSG vs Nantes: 4-0

Bàn thắng PSG vs Nantes:

  • PSG: Messi (22’), Neymar (45+2’, 82’), Ramos (57’)
  • Đội hình ra sân PSG vs Nantes:

  • PSG: Donnarumma, Marquinhos, Kimpembe, Ramos, Verratti, Vitinha, Hakimi, Mendes, Neymar, Messi, Sarabia.
  • Nantes: Lafont, Pallois, Castelletto, Girotto, Coco, Sissoko, Blas, Chirivella, Appiah, Simon, Guessand.  
  • Xem video highlights PSG vs Nantes:  

    Xem thêm: 

    PSG

    Siêu cúp Pháp

    nantes

    Kết quả siêu cúp Pháp