Hàng công tỏa sáng đưa Inter Milan lên ngôi nhì bảng

- Chủ Nhật, 19/02/2023, 06:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sắc xanh đen thành Milan có màn trình diễn ấn tượng nhờ vào hàng công để giành chiến thắng trước Udinese trên sân nhà.

Cơ hội vô địch dường như đã hết với các đội bám đuổi Napoli. Mục tiêu thiết thực nhất của Inter Milan chỉ là giữ chặt tấm vé dự Champions League. Đội bóng thành Milan quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Udinese. Phía bên kia, đội khách cũng muốn chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua để cải thiện vị trí trên BXH.

Inter Milan tràn lên sau tiếng còi khai cuộc. Hàng công của Nerazzurri là sự kết hợp giữa Dzeko và Lukaku. Trọng tài cho Inter hưởng phạt đền vào phút 17 với tình huống Dumfries bị phạm lỗi. Từ khoảng cách 11 mét, Lukaku không mắc bất cứ sai lầm nào đánh bại thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu.  Sau bàn thua, Udinese không hề nao núng mà vẫn kiên định với lối đá phòng ngự phản công khó chịu. Đội khách san hòa thành công ở cuối hiệp 1 nhờ công Lovric.

Lukaku giúp Inter sớm vượt lên
Lukaku giúp Inter sớm vượt lên

Sang hiệp 2, HLV Inzaghi thay thế Lukaku và Lautaro, qua đó thổi vào mặt trận tấn công của Nerazzurri một luồng gió mới. Những nỗ lực miệt mài của đội chủ nhà cũng giúp tái lập lợi thế dẫn bàn vào phút 73. Udinese bỏ lỡ cơ hội ăn bàn và Inter có cơ hội phản công ngay sau đó. Di Marco thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Mkhitaryan volley trái phá, đem về niềm vui cho các CĐV chủ nhà.

Không còn gì để mất, Udinese buộc phải dồn lên tấn công dữ dội. Đội khách cũng thực hiện vài sự điều chỉnh nhân sự nhằm cải thiện chất lượng lên bóng. Inter phải chịu sức ép tương đối lớn trong khoảng thời gian nhạy cảm này.

Nerazzurri bảo toàn 3 điểm trên sân nhà
Nerazzurri bảo toàn 3 điểm trên sân nhà

Mọi thứ chính thức được an bài trong những phút cuối cùng. Lautaro Martinez với sức mạnh thể chất và nền tảng kỹ thuật đã mang về bàn thắng thứ 3, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc cho Inter Milan. Kết quả hoàn toàn mỹ mãn cho thầy trò Inzaghi, qua đó giúp họ trở lại ngôi nhì trên BXH. Đây cũng là bước chạy đà tương đối tốt của Inter Milan cho mặt trận cúp C1 vào giữa tuần sau.

Kết quả Inter Milan vs Udinese: 3-1

Bàn thắng Inter Milan vs Udinese:

  • Inter Milan: Lukaku (phạt đền 17’), Mkhitaryan (73’), Lautaro (89’)
  • Udinese: Lovric (43’)
  • Đội hình ra sân Inter Milan vs Udinese:

  • Inter Milan: Samir Handanovic; Federico Dimarco, Alessandro Bastoni, Francesco Acerbi, Matteo Darmian, Denzel Dumfries; Henrikh Mkhitaryan, Marcelo Brozovic, Nicolo Barella; Romelu Lukaku, Edin Dzeko.
  • Udinese: Marco Silvestri; Kingsley Ehizibue, Rodrigo Becao, Jaka Bijol, Enzo Ebosse, Destiny Udogie; Roberto Pereyra, Walace, Sandi Lovric; Florian Thauvin, Beto.
  • Xem highlights Inter Milan vs Udinese:

    Xem thêm: 

    Inter Milan

    Kết quả Serie A

    Udinese

    Serie A 2022/23