Hải Phòng chiếm ngôi đầu khi đả bại Sài Gòn

- Thứ Sáu, 28/10/2022, 21:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cho thấy bản lĩnh và sự nghiêm túc với khát vọng đua vô địch thông qua màn vượt khó thành công tại Thống Nhất.

Chiến thắng trước Hà Nội mới đây của Hải Phòng đã giúp hy vọng vô địch trở nên rộng cửa hơn với chính họ. Ở vòng này, Hải Phòng có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn đến sân của Sài Gòn. Đối thủ hiện xếp áp chót và rất khát điểm để trụ lại V-League 1. Tuy nhiên, đội khách cũng có động lực vô cùng to lớn là ngôi đầu khi Hà Nội chưa ra sân.

Ngay phút thứ 4, Hải Phòng đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Rất may cho Sài Gòn là ngoại binh Matheus kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của “đội bóng Hoa phượng đỏ”. Lần lượt Ngọc Quang, Mpande và Rimario thay nhau bắn phá cầu môn của thủ thành Văn Phong.

Rimario tiếp tục nổ súng cho Hải Phòng
Rimario tiếp tục nổ súng cho Hải Phòng

Thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ ngay trước giờ nghỉ. Một cầu thủ Sài Gòn để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho đội khách hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, chân sút chủ lực của Hải Phòng là Rimario không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Pha lập công này càng giúp Rimario củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 17 bàn.

Sang hiệp 2, Hải Phòng chủ động giảm nhịp độ nhằm bảo toàn lợi thế. Đây là cơ hội cho Sài Gòn dồn lên. Đội chủ nhà cũng tạo ra một vài pha tấn công đáng chú ý nhưng chưa thể tận dụng. Trận đấu trở nên hấp dẫn khi đôi bên thay nhau ăn miếng trả miếng.

Phút 70, Công Thành nỗ lực thực hiện cú đánh đầu sau tình huống sút phạt từ giữa sân của Olsen nhưng bóng bay qua xà ngang khung thành Hải Phòng. Ngay sau đó, đội khách có câu trả lời với pha đặt lòng ra ngoài từ cự ly hơn 20m của Mpande.

Sài Gòn rất nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ
Sài Gòn rất nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho Hải Phòng. Kết quả này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng, hơn Hà Nội 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Ngược lại, Sài Gòn cận kề ngày xuống hạng khi dậm chân ở vị trí áp chót, hơn Hà Tĩnh 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Kết quả Sài Gòn vs Hải Phòng: 0-1

Bàn thắng Sài Gòn vs Hải Phòng:

  • Hải Phòng: Rimario (phạt đền 45’)
  • Đội hình ra sân Sài Gòn vs Hải Phòng:

  • Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Mạnh Cường, Quang Vinh, Văn Đạt, Nam Anh, Hữu Sơn, Olsen, Tấn Tài, Hồng Sơn, Matheus Vieira.
  • Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Thái Bình, Tiến Dụng, Martin Lo, Phạm Trung Hiếu, Ngọc Quang, Mạnh Dũng, Văn Minh, Mpande, Rimario.
  • Xem highlights Sài Gòn vs Hải Phòng:

    Xem thêm:

    CLB Sài Gòn

    CLB Hải Phòng

    V-League 1 2021

    Kết quả V-League 1