HAGL gục ngã ở những phút cuối cùng trước ĐKVĐ Hàn Quốc

- Thứ Sáu, 22/04/2022, 20:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có một trận đấu vô cùng quả cảm, thế nhưng sự thiếu tập trung ở những phút bù giờ cuối trận khiến đại diện của Việt Nam để thua đáng tiếc. 

Đội bóng Phố núi đã có 2 trận đấu đầu tiên chơi không tệ trước Yokohama FC và Sydney FC, những đại diện hàng đầu của bóng đá Châu Á để giành được 1 điểm. Thế nhưng thử thách tiếp theo của HAGL là vô cùng khó khăn. Họ sẽ đối đầu với Jeonbuk, ĐKVĐ của giải VĐQG Hàn Quốc, và là đại diện được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận cân bằng, khi cơ hội được chia đều cho đôi bên. Không nằm ngoài dự đoán, Jeonbuk là đội bóng cầm nhiều bóng hơn và có được sự chủ động trong việc tạo ra những tình huống nguy hiểm, thế nhưng họ không thể khoan thủng mành lưới của HAGL với sự xuất sắc của Tuấn Linh. Trong khi đó, đại diện tới từ Việt Nam lại tỏ ra thiếu quyết đoán ở những pha phản công.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi
Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi

0-0 là tỷ số phản ánh đúng những gì đã diễn ra ở 45 phút đầu tiên. Kịch bản gần như lặp lại ở hiệp thi đấu thứ 2, khi Jeonbuk nắm thế chủ động, còn HAGL trực chờ những cơ hội phản công. Trong một trận đấu mà cả 2 đội đều không tận dụng được cơ hội, rất nhiều CĐV đã nghĩ về 1 kết quả hòa không bàn thắng, đội khách đã ghi bàn ở tình huống bóng gần như là cuối cùng.

2 trung vệ của HAGL là Mauricio và Hữu Tuấn đã không hiểu ý trong pha tranh chấp bóng bổng, tạo điều kiện để Seon Min nhận bóng ở rìa vòng cấm. Cầu thủ vào sân thay người của Jeonbuk tung ra một cú đá không thể cản phá, và cuối cùng Tuấn Linh cũng đã bị đánh bại sau hơn 92 phút thi đấu. 

Văn Toàn tiếc nuối sau khi đội nhà nhận bàn thua ở những phút cuối cùng
Văn Toàn tiếc nuối sau khi đội nhà nhận bàn thua ở những phút cuối cùng

Một khoảnh khắc thiếu tập trung đã khiến thầy trò HLV Kiatisuk trả giá. Đây đã là trận thua thứ 2 của đội bóng Phố núi tại vòng bảng AFC Champions League 2022. Sau 3 trận đấu, đại diện của Việt Nam mới chỉ có 1 điểm và xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH. Chỉ 3 ngày sau, HAGL sẽ có trận tái đấu với Jeonbuk lại lượt trận thứ 4.

Kết quả Jeonbuk vs HAGL: 1-0

Ghi bàn Jeonbuk vs HAGL:

  • Jeonbuk: Seon Min (90+3’)
  • Đội hình xuất phát Jeonbuk vs HAGL:

  • Jeonbuk: Bum Soo, Jin Seob, Young Sun, Jin Su, Jeong Ho, Moon Hwan, Barrow, Bo Kyung, Min Kyu, Jae Moon, Jing Yu.
  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao, Baiano.
  • Xem thêm:

    CLB HAGL

    Kết quả AFC Champions League

    afc champions league 2022

    Jeonbuk