HAGL đi tiếp tại Cúp QG sau chiến thắng trước Hà Tĩnh trên loạt sút luân lưu

- Thứ Bảy, 09/04/2022, 19:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù đã chơi phòng ngự vô cùng kiên cường nhưng lại nhận thất bại đáng tiếc trong loạt đấu súng quyết định.

Chơi rất hay ở mùa giải trước, thế nhưng thầy trò HLV Kiatisuk đang gặp quá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu của mùa giải này. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Hoàng Anh Gia Lai chưa thể có nổi 1 chiến thắng. Trận đấu khai màn của Cúp QG 2022 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là cơ hội để đội bóng phố núi xốc lại tinh thần.

Lợi thế sân nhà giúp HAGL có được sự chủ động trong việc kiểm soát thế trận. Đáng tiếc thay, 45 phút đầu tiên không chứng kiến bất cứ cơ hội thực sự nguy hiểm nào hướng tới khung thành của thủ môn Quang Tuấn. Cũng phải dành lời khen cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi họ đã thiết lập thế trận phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật.

45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi
45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi

Ngay đầu hiệp 2, đội khách suýt chút nữa đã mở tỷ số. Thế nhưng vận may không đứng về phía các cầu thủ Hà Tĩnh khi pha đánh đầu của Paollo đưa bóng chạm cột dọc. HAGL cầm nhiều bóng hơn nhưng không thể phá vỡ thế bế tắc. Sau 90 phút, tỷ số được giữ nguyên ở thế cân bằng, buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra người thắng cuộc.

HAGL là đội sút trước, và Văn Thanh không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại thủ thành Quang Tuấn. Cả 2 đội đều thực hiện thành công 3 loạt sút đầu tiên. Đến loạt sút thứ 4, trong khi Công Phượng sút tung lưới đối phương, Văn Công bên phía Hà Tĩnh lại đưa trái bóng đập xà ngang. Tiền đạo Baiano bên phía đội chủ nhà tự tin thực hiện quả đá panenka để đem về chiến thắng cho HAGL. 

Thế trận bế tắc buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi
Thế trận bế tắc buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi

Thắng lợi trên loạt sút luân lưu giúp đội bóng phố núi ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo của Cúp QG mùa giải này. Dù vậy, màn trình diễn của HAGL vẫn chưa thực sự quá ấn tượng, giống những gì họ đã thể hiện ở mùa giải trước. Thầy trò HLV Kiatisuk sẽ có 1 tuần để chuẩn bị trước khi có trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League mùa này. 

Kết quả HAGL vs Hà Tĩnh: 0-0 (5-3)

Đội hình xuất phát HAGL vs Hà Tĩnh:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Văn Việt, Hữu Tuấn, Mauricio, Minh Vương, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Brandao.
  • Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Huy, Janclesio, Thanh Trung, Văn Đức, Văn Nam, Văn Công, Đức Lợi, Nhật Minh, Oliveira, Văn Hạnh.
  • Xem thêm:

    CLB HAGL

    CLB Hà Tĩnh

    Cúp quốc gia Việt Nam 2022

    Cúp Quốc gia Việt Nam

    Kết quả cúp Quốc gia Việt Nam