Haaland đệ nhị không phải nhân tố cần thiết cho MU vào lúc này!

- Thứ Bảy, 06/08/2022, 09:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Man United đang trong cuộc đua tam mã để được sở hữu chữ ký của tiền đạo Benjamin Sesko.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, chân sút Benjamin Sesko sẽ không quyết định tương lai của mình trước tuần tới. Phía cầu thủ được mệnh danh là Haaland 2.0 dự kiến sẽ có cuộc họp ​​để suy xét về các đề xuất và sau đó đưa ra quyết định cuối cùng. 

Man United vẫn đang đàm phán sau cuộc gặp với người đại diện của trung phong thuộc biên chế Salzburg. Nhưng đây là cuộc cạnh tranh giữa 3 câu lạc bộ. Trong tình cảnh đang rất thiếu tiền đạo cắm thực thụ, MU kỳ vọng có thể thuyết phục thành công cầu thủ cao 1m95.

Sesko chỉ dừng lại ở mức có tiềm năng
Sesko chỉ dừng lại ở mức có tiềm năng

Tiềm năng của chân sút người Slovenia được đánh giá là có, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ đó. Salzburg dường như đang cố thổi phồng năng lực của Sesko để bán được giá. Thực chất tiền đạo sinh năm 2003 chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đẳng cấp cao.

Từ 1 lần được ra sân tại giải VĐQG Áo mùa 2020/21, Sesko đã được Salzburg tạo điều kiện chơi 24 trận tại đấu trường trên ở mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ này chủ yếu vào sân từ ghế dự bị hoặc được thay ra sớm nên chỉ có khoảng 964 phút thi đấu.

Thành tích của tiền đạo 19 tuổi cũng kém xa những gì Haaland từng đạt được trước khi chuyển đến Dortmund. Mùa vừa rồi, Sesko có 5 bàn và 3 kiến tạo tại giải VĐQG Áo. Anh không để lại bất kỳ dấu ấn đáng kể nào dù được trao cơ hội ra sân tại 6/6 trận vòng bảng Cúp C1.

Sesko kém xa đẳng cấp của Haaland phiên bản tuổi 19
Sesko kém xa đẳng cấp của Haaland phiên bản tuổi 19

Salzburg đã rao bán Sesko ở kỳ chuyển nhượng này và chào mời các đội bóng lớn, trong đó có Man United. Dù vậy, thật khó để hy vọng vào một cầu thủ tuy có tiềm năng nhưng còn hạn chế về kinh nghiệm và thành tích thực chiến như vậy.

Đặc biệt là tại một đội bóng đòi hỏi cao về chuyên môn và đang rất khát danh hiệu như MU. Họ cũng cần người tầm cỡ nhằm thay thế cho Ronaldo - cầu thủ dường như đã không còn quá mặn mà ở lại. Nếu chiêu mộ Benjamin Sesko, Man United có lẽ chỉ hy vọng cầu thủ này sẽ là của để dành trong vài năm nữa.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh 2022/23

Benjamin Sesko