Hạ U23 Turkmenistan, U23 Úc nhọc nhằn giành vé đầu tiên vào bán kết

- Thứ Bảy, 11/06/2022, 22:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng xứ Chuột túi phải nhờ đến sự giúp sức của thần may mắn mới có thể vượt qua U23 Turkmenistan để tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Cặp đấu đầu tiên tại vòng 1/8 U23 Châu Á 2022 là giữa U23 Úc và U23 Turkmenistan. Đến thời điểm này, U23 Turkmenistan đang là bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Đội bóng nhỏ bé trong lần đầu tiên dự giải đã xuất sắc đi tiếp trong bảng đấu có sự hiện diện của U23 Qatar, U23 Iran và đội chủ nhà U23 Uzbekistan. Ngược lại, U23 Úc vẫn chưa thể hiện được nhiều điều với những trận đấu khá mờ nhạt.

Thực tế cho thấy đội bóng xứ Chuột túi đã gặp rất nhiều khó khăn. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Turkmenistan với pha sút bóng đi chệch cột dọc của Nisbet. Phải đến phút 20, U23 Úc mới tạo ra sóng gió đáng chú ý về phía khung thành của đối phương. Trung phong Alou Kuol bật cao đánh đầu, bóng chạm một hậu vệ áo xanh rồi đi chệch khung thành trong gang tấc.

U23 Úc gặp nhiều khó khăn trước đối thủ
U23 Úc gặp nhiều khó khăn trước đối thủ

45 phút đầu tiên khép lại với thế trận hoàn toàn bế tắc cho U23 Úc. Đội bóng này quyết tâm đẩy cao tốc độ sau giờ nghỉ. Họ đã ở rất gần bàn mở tỷ số vào phút 53. Nhạc trưởng Najjarine cứa lòng tuyệt đẹp nhưng lại đi thẳng vào cột dọc. 10 phút sau, U23 Turkmenistan cũng đưa ra câu trả lời đầy sức nặng. Bắt nguồn từ đường chuyền hỏng của đối phương, Hydyrov nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm nhưng lại hướng vào lưới ngoài.

Trong thế khó, U23 Úc bất ngờ vượt lên nhờ may mắn. Phút 74, D’Arrigo có quả tạt khó chịu vào vòng cấm. Orazov với nỗ lực cản phá vô tình tạo nên quỹ đạo quá khó đưa bóng về lưới nhà, đem về niềm vui cho các cầu thủ áo vàng. U23 Turkmenistan dồn toàn lực lên chơi tất tay trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, sự phung phí đã khiến đội bóng này bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Phải nhờ pha phản lưới của đối thủ thì U23 Úc mới có thể đi tiếp
Phải nhờ pha phản lưới của đối thủ thì U23 Úc mới có thể đi tiếp

Thắng tối thiểu 1-0, U23 Úc giành tấm vé đầu tiên vào chơi vòng bán kết. Đối thủ của Kangaroo sẽ là đội chiến thắng trong cặp đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Ả Rập Xê Út.

Kết quả U23 Úc vs U23 Turkmenistan: 1-0

Bàn thắng U23 Úc vs U23 Turkmenistan:

  • U23 Úc: Orazov (phản lưới 74’)
  • Đội hình ra sân U23 Úc vs U23 Turkmenistan:

  • U23 Úc: Joe Gauci, Bility Lewis Miller, Jay Rich-Baghuelou, Jordan Courtney-Perkins, Jordan Bos, Tyrese Francois, Lachlan Brook, Alou Kuol, Ramy Najjarine, Joshua Nisbet, Cameron Peupion.
  • U23 Turkmenistan: Charyyev Rasul, Toyjanov Yhlas, Orazov Oraz, Jumayev Vepa, Mahmudov Ambyar, Sapargulyyev Arzuvguly, Mirza Beknazarov, Charyyev Teymur, Myraberdiyev Rahman, Myradov Begenchmyrat, Hydyrow Shamammet.
  • Xem highlights U23 Úc vs U23 Turkmenistan:

    

    Xem thêm: 

    U23 châu Á 2022

    U23 Turkmenistan

    U23 Úc

    Kết quả U23 châu Á