Hà Lan tệ nhưng đừng phớt lờ việc Ecuador rất hay

- Thứ Bảy, 26/11/2022, 11:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ecuador đang cho thấy dáng dấp thật sự của một chú ngựa ô tại World Cup 2022.

Hà Lan có được 4 điểm và chưa thua ở World Cup lần này, tuy vậy màn trình diễn của họ không đủ sức thuyết phục. “Cơn lốc màu da cam” thắng Senegal nhờ các pha lập công ở những phút cuối và một phần vì thủ môn Edouard Mendy mắc sai lầm.

Cody Gakpo giúp Hà Lan sớm vươn lên dẫn trước bằng một cú sút thần sầu trước Ecuador nhưng sau đó họ đánh mất hoàn toàn vị thế cửa trên. Số bàn thắng kỳ vọng của Hà Lan ở trận này là cực thấp với 0,01. Lý do là vì cả trận họ chỉ có vỏn vẹn 2 lần dứt điểm.

Gakpo đang gồng gánh Hà Lan
Gakpo đang gồng gánh Hà Lan

Trong khi đó, Ecuador thực hiện đến 15 cú sút, số bàn thắng kỳ vọng lên đến 1,68 bàn. Tỷ số 1-1 không phản ánh hoàn toàn đúng diễn biến trên sân khi Ecuador áp đảo đại diện đến từ châu Âu. Đội bóng của Nam Mỹ kém may khi bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị không đáng có và cũng một lần đưa bóng trúng khung gỗ.

Ecuador hoàn toàn xứng đáng thắng trận này khi Enner Valencia áp đảo đối thủ. Với những gì đã thể hiện, tấm vé vào vòng trong rất có thể sẽ thuộc về tay đại diện Nam Mỹ, bất chấp lượt cuối họ phải đụng độ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Senegal.

Khí thế của Ecuador lấn át Hà Lan
Khí thế của Ecuador lấn át Hà Lan

Về phần Hà Lan, thầy trò Louis van Gaal đang thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa dù bất bại. Thần may mắn đang đứng về phía “Cơn lốc màu da cam” họ cũng khả năng cao sẽ vào vòng 1/8 vì chỉ phải gặp Qatar ở lượt cuối. 

Tuy nhiên, nếu cứ chơi như hiện tại, Hà Lan có thể bị loại bởi bất kỳ đối thủ nào ở bảng B mà họ sẽ đụng độ. Gakpo không thể mãi ghi những bàn thắng không tưởng, sải tay dài của người cao 2m03 Andries Noppert cũng chẳng thể nào mãi cứu thua khi các đồng đội phía trên anh cứ thi đấu hời hợt như vậy.

Xem thêm:      

ĐT Hà Lan

ĐT Ecuador

World Cup 2022