Hạ gục Ons Jabeur, Iga Swiatek nâng cao danh hiệu US Open 2022

- Chủ Nhật, 11/09/2022, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt nữ số 1 thế giới phải trải qua 2 set nhọc nhằn mới có thể đánh bại đối thủ nặng ký người Tunisia.

Trận chung kết giữa hạt giống số 1 Iga Swiatek và hạt giống số 5 Ons Jabeur đã không làm người hâm mộ trên toàn thế giới thất vọng. Sự vượt trội sớm được tay vợt người Ba Lan thể hiện khi cô giành 12/14 điểm đầu tiên để vươn lên dẫn trước 3-0. Dù Jabeur chống trả mạnh mẽ trong những game đấu sau đó, Swiatek vẫn kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6-2 sau 30 phút.

Set 2 diễn ra với kịch bản tương tự với những gì đã diễn ra. Sự áp đảo vượt trội của hạt giống số 1 khiến Jabeur gặp nhiều khó khăn. Swiatek một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-0, và cô cũng đã có cơ hội để nâng cách biệt game trong set 2 lên thành 4. Dù vậy, tay vợt người Tunisia không dễ bỏ cuộc. 

Tay vợt người Ba Lan gặp nhiều khó khăn trong set 2
Tay vợt người Ba Lan gặp nhiều khó khăn trong set 2

Cục diện của trận đấu đảo chiều nhanh chóng kể từ khi Swiatek dẫn trước 4-2 trong set 2. Hạt giống số 5 liên tục có những cú đánh khiến người hâm mộ phải trầm trồ, giành chiến thắng ở 3 game liên tiếp để nâng tỷ số lên thành 5-4. Cơ hội quân bình tỷ số đến với Jabeur khi cô giao bóng trong game đấu quyết định.

Đáng tiếc thay, tay vợt người Tunisia không thể tận dụng cơ hội này. Cô để Swiatek đưa trận đấu vào loạt tie-break, và bản lĩnh của tay vợt 21 tuổi đã lên tiếng đúng lúc. Jabeur có liên tiếp 2 pha thuận tay hỏng khi đang dẫn trước 5-4 trong loạt đấu quyết định, và Swiatek chỉ cần 1 cơ hội giành Championship Point để nâng cao chức vô địch US Open 2022. 

Swiatek không giấu nổi cảm xúc sau thắng lợi trên đất Mỹ
Swiatek không giấu nổi cảm xúc sau thắng lợi trên đất Mỹ

Chung cuộc, Iga Swiatek giành chiến thắng sau 2 set với tỷ số 6-2, 7-6 (5). Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của tay vợt người Ba Lan, đồng thời đi vào lịch sử khi trở thành người trẻ nhất lên ngôi tại Arthur Ashe ở thế kỷ 21. Một chiến thắng vô cùng xứng đáng của Iga Swiatek, và cô thêm lần nữa củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH WTA sau giải đấu này.

Xem highlights Iga Swiatek vs Ons Jabeur:

Xem thêm:

Iga Swiatek

us open 2022

Ons Jabeur