Hạ gục Djokovic sau 4 giờ thi đấu, Nadal thẳng tiến vào bán kết Roland Garros

- Thứ Tư, 01/06/2022, 07:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận chung kết sớm của Pháp mở rộng 2022 đã không khiến người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng, và phần thắng nhọc nhằn đã thuộc về ông vua trên mặt sân đất nện.

Số phận đã đẩy Nadal và Djokovic gặp nhau từ tứ kết của Roland Garros, trong một trận đấu mà người thắng rất có thể sẽ lên ngôi vô địch mùa giải này. Tay vợt người Serbia bước vào trận đấu với phong độ hủy diệt khi chưa đánh rơi bất cứ set đấu nào, trong khi đó “ông vua trên mặt sân đất nện” vừa phải trải qua màn tra tấn thể lực sau 5 set với Felix Auger-Aliassime tại vòng 4.

Nadal và Djokovic tạo nên màn so tài đáng chú ý nhất tại tứ kết Roland Garros 2022
Nadal và Djokovic tạo nên màn so tài đáng chú ý nhất tại tứ kết Roland Garros 2022

Dù vậy, dường như bao nhiêu cái mệt mỏi của Nadal đã tan biến một cách nhanh chóng. Tay vợt người Tây Ban Nha bẻ được game giao bóng đầu tiên của Djokovic, chơi hay trong những loạt bóng bền và kết quả là có chiến thắng 6-2 khá dễ dàng trong set đấu đầu tiên.

Kịch bản tương tự được lặp lại ở set 2 khi Nadal sớm có break và vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0. Thế nhưng lần này, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã được thể hiện. Những pha thuận tay đầy uy lực của Djokovic khiến Nadal liên tục mắc lỗi. Tay vợt người Serbia thắng liền một mạch 6/7 game để quân bình tỷ số 1-1 trong trận đấu.

Dù vậy, sự ổn định là điều mà Djokovic không thể duy trì được trong set đấu thứ 3. Thêm một lần nữa hạt giống số 1 bị bẻ game giao bóng đầu tiên của set, và lần này Nole không thể trở lại đúng với bản ngã của mình. Anh mất thêm 1 break nữa, mắc tới 16 lỗi đánh bóng hỏng trước khi để thua bạc nhược với tỷ số 6-2. 

Nadal giải quyết rất tốt những pha bỏ nhỏ của đối thủ ở trân này
Nadal giải quyết rất tốt những pha bỏ nhỏ của đối thủ ở trân này

Bị dồn vào thế chân tường, tay vợt người Serbia biết rằng mình không thể mắc thêm bất cứ sai lầm nào nữa. Anh bẻ được game giao bóng của Nadal, đưa tỷ số lên thành 5-3 trước game đấu giao bóng để có được chiến thắng trong set đấu thứ 4. Tuy nhiên, bản lĩnh của Nadal đã lên tiếng đúng lúc, ngăn không cho Djokovic kéo trận đấu bước vào set 5 quyết định.

Tỷ số 6-6 buộc 2 tay vợt phải bước vào loạt tie-break, và ở loạt đấu súng cân não, Nadal là người bản lĩnh hơn. Tay vợt người Tây Ban Nha dẫn trước tới 6-1 trước khi kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 6-2, 4-6, 6-2, 7-6(4). Đối thủ ở bán kết của Nadal sẽ là Zverev, người đã đánh bại tay vợt đồng hương của Nadal là Alcaraz cũng sau 4 set.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Roland Garros

kết quả roland garros