Hạ gục Casper Ruud sau 3 set, Rafael Nadal nâng cao Grand Slam lần thứ 22 trong sự nghiệp

- Thứ Hai, 06/06/2022, 01:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ông vua trên mặt sân nện đã không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ người Na Uy khi chỉ mất 3 set để giành chiến thắng ở trận chung kết.

Chấn thương bàn chân dai dẳng khiến Nadal đã ám chỉ rằng anh thà chữa trị dứt điểm những cơn đau của mình còn hơn là phải cày ải ở một trận chung kết dài hơi khác. Có lẽ đó chính là lý do mà tay vợt người Tây Ban Nha lựa chọn lối chơi “đánh nhanh, thắng nhanh” trong trận chung kết vừa qua gặp Casper Ruud.

Casper Ruud không thể tạo nên bất ngờ trước "ông vua trên mặt sân đất nện"
Casper Ruud không thể tạo nên bất ngờ trước "ông vua trên mặt sân đất nện"

Ngay ở game giao bóng đầu tiên của đối phương, hạt giống số 5 của giải đấu đã có được break point để vươn lên dẫn trước. Dù đối thủ người Na Uy đã chơi vô cùng quả cảm để đòi lại break, thế nhưng những phương án mà Casper Ruud đưa ra ở trận đấu này đều đã bị Nadal tóm gọn. “Ông vua trên mặt sân đất nện” dễ dàng kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Sang đến set 2, những sự thay đổi trong lối chơi giúp hạt giống số 8 vươn lên dẫn trước tới 3-1. Thế nhưng Nadal đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng ở 5 game tiếp theo, một lần nữa kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Đến lúc này, đối thủ người Na Uy gần như đã buông xuôi. Anh không thể tạo nên bất cứ khó khăn nào với Nadal và chấp nhận thua trắng set 3 để mang về chiến thắng chung cuộc cho Rafa.

Nadal không giấu nổi cảm xúc sau khi lên ngôi trên đất Pháp lần thứ 14 trong lịch sử
Nadal không giấu nổi cảm xúc sau khi lên ngôi trên đất Pháp lần thứ 14 trong lịch sử

Trận chung kết diễn ra chóng vánh chỉ sau 2 giờ 18 phút không khỏi khiến CĐV có mặt tại Philippe Chatrier cảm thấy hụt hẫng. Roland Garros 2022 thuộc về Nadal một cách khá dễ dàng khi anh chỉ phải 1 lần bước vào set đấu thứ 5. Danh hiệu lần thứ 14 trên đất Pháp giúp Rafa nới rộng khoảng cách về số Grand Slam với Djokovic và Federer lên con số 2.

Xem highlight Rafael Nadal vs Casper Ruud:

Xem thêm:

Rafael Nadal

Roland Garros

kết quả roland garros

Casper Ruud