Hà Đức Chinh lại bị HLV đội nhà chê ‘chân gỗ’

- Thứ Hai, 19/04/2021, 13:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau trận thua 0-1 trước Becamex Bình Dương, HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục thể hiện sự không hài lòng với cậu học trò.

Ở trận đấu này, cựu tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam đã để Hà Đức Chinh dự bị và chỉ đưa vào sân trong hiệp 2. Giải thích nguyên nhân này, ông nói: “Đức Chinh 8-9 trận rồi mới ghi được 1 bàn nên tôi muốn đổi mới. Nhưng rõ ràng ngay cả khi vào sân từ băng ghế dự bị, Chinh chơi cũng không ổn định, phong độ đi xuống.”

SHB Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức rơi xuống vị trí thứ 4
SHB Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức rơi xuống vị trí thứ 4

Đây không phải lần đầu tiên HLV Lê Huỳnh Đức lên tiếng chê bai tiền đạo Hà Đức Chinh. Khoảng trên dưới 10 lần trong suốt 2 năm qua, vị chiến lược gia gốc Sài Gòn đã công khai thái độ không hài lòng với chân sút gốc Phú Thọ trên truyền thông. Những cụm từ mà ông từng sử dụng để miêu tả cầu thủ này là: “không làm gì được hết”, “mất phong độ”, “chơi vô hồn” “không giữ nổi trái bóng”, “thể lực không đảm bảo”, “không biết phòng ngự”…

Từng là một trong những người làm nên chiến tích Thường Châu cách đây 3 năm nhưng Hà Đức Chinh lại không thể bức lên thành một tiền đạo ghi bàn ổn định ở cả CLB lẫn ĐTQG. Nhất là ở SHB Đà Nẵng, anh tỏ ra vô hại phần lớn thời gian của 2 mùa giải qua.

Đức Chinh mới ghi 1 bàn mùa giải năm nay
Đức Chinh mới ghi 1 bàn mùa giải năm nay

Về mặt tích cực, sự chê bai có thể tạo ra động lực cho cầu thủ thăng tiến nhưng ngược lại cũng có thể khiến mối quan hệ giữa tiền đạo này với HLV trở nên căng thẳng. Điều đó sẽ gây thiệt hại cho cho cả hai thầy trò, CLB lẫn ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

V-League 1

CLB Đà Nẵng

HLV Lê Huỳnh Đức

Hà Đức Chinh