Gundogan cảm thấy khó xử với Pep khi rời Man City

- Thứ Ba, 27/06/2023, 15:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ilkay Gundogan thừa nhận việc gọi điện thoại cho Pep Guardiola để thông báo rời Man City khiến anh cảm thấy khó xử. 

Như vậy là cầu thủ người Đức đã kết thúc 7 năm gắn bó với Man City. Anh cũng đã có được chiến tích lịch sử khi cùng đội bóng áo xanh giành cú ăn 3 ở mùa giải vừa qua. Chia tay Manchester, Gundogan cập bến Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Theo đó, trang chủ của Blaugrana hôm qua cũng đã chính thức công bố thương vụ. Anh và nhà ĐKVĐ La Liga đã ký kết hợp đồng 2 năm, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 400 triệu euro. Kết quả là thế nhưng trước đó, HLV Pep Guardiola không hề muốn anh rời đi và đã ra sức thuyết phục.

Pep Guardiola không hề muốn Gundogan rời đi
Pep Guardiola không hề muốn Gundogan rời đi

Cũng chính vì thế, Gundogan thừa nhận cảm thấy rất khó xử khi thông báo cho người thầy của mình về quyết định chia tay CLB.

“Gọi cho Pep để nói rằng tôi sẽ ra đi là một trong những cuộc gọi khó khăn nhất mà tôi phải thực hiện. Tất cả những gì tôi có thể làm là nói lời cảm ơn ông ấy. Không chỉ cho mùa giải này, hay cho tất cả các danh hiệu, mà vì ngay từ đầu đã đưa tôi đến đây.” - Tiền vệ 30 tuổi nói.

“Tôi sẽ không bao giờ quên khi tôi bị chấn thương đầu gối vào cuối mùa giải với Dortmund và phải làm phẫu thuật. Tôi đã rất lo lắng rằng Man City sẽ rút khỏi thỏa thuận. Nhưng Pep đã gọi điện cho tôi và nói rằng họ sẽ đợi dù có mất bao lâu đi chăng nữa.”

Gundogan quyết rời Man City sau 7 năm
Gundogan quyết rời Man City sau 7 năm

“Tôi nghĩ có lẽ Pep đã hy vọng rằng chúng tôi sẽ đến Man City cùng nhau và rời đi cùng nhau. Nhưng tôi biết rằng ông ấy hiểu quyết định này. Tôi chắc chắn rằng việc tôi đến câu lạc bộ thời niên thiếu của ông ấy sẽ giúp ích cho tôi.”

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola

Ilkay Gundogan