Giroud rực sáng giúp AC Milan đè bẹp RB Salzburg để đi tiếp

- Thứ Năm, 03/11/2022, 05:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo người Pháp góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng giúp đoàn quân của HLV Stefano Pioli cùng Chelsea đi tiếp tại bảng E.

Khoảng cách 1 điểm mong manh trước thềm lượt trận cuối cùng khiến AC Milan chưa chắc suất góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất giải đấu mùa này. Trở lại sân nhà San Siro, Rossoneri đứng trước nhiệm vụ phải có ít nhất một trận hòa trước đối thủ trực tiếp RB Salzburg để có tấm vé vào chơi tại vòng 1/8. Đối với các CĐV của AC Milan, họ đã được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn khi đội bóng của họ còn làm được nhiều hơn thế.

Sau khởi đầu với tốc độ cao mà đôi bên tạo ra, đội chủ nhà có được bàn thắng dẫn trước một cách khá dễ dàng. Giroud bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Tonali để mở tỷ số trận đấu. Trước RB Salzburg thiên về tốc độ và kỹ thuật trong lối chơi, đoàn quân của HLV Stefano Pioli cho thấy sự hiệu quả tối đa từ những tình huống tấn công bóng bổng.

Chân sút người Pháp bật cao đánh đầu để mở tỷ số trận đấu
Chân sút người Pháp bật cao đánh đầu để mở tỷ số trận đấu

Không lâu sau giờ nghỉ, AC Milan có được bàn thắng thứ 2. Giroud tiếp tục góp dấu giày vào bàn thắng. Lần này, chân sút người Pháp đánh đầu kiến tạo thuận lợi để Krunic băng vào dứt điểm. Đến phút 57, cách biệt đã được nới rộng lên thành 3 bàn. Nỗ lực đi bóng của Rafael Leao để kiến tạo cho Giroud được cụ thể hóa bằng pha lập công thứ 2 của số 9 bên phía AC Milan.

RB Salzburg đã bỏ cuộc trong hiệp 2. Họ không thể đối chọi với sự già dơ trong cách chơi của đội chủ nhà, cũng như chỉ còn biết trách mình khi không thể tận dụng những cơ hội ở đầu trận. AC Milan sau bàn thắng thứ 3 cũng chủ động giảm nhịp độ trong lối chơi nhưng vẫn có được thêm 1 pha lập công. Giroud có pha kiến tạo thứ 2 khi mở ra cơ hội cho Junior Messias băng lên, đối mặt với Koln và dứt điểm chuẩn xác vào góc cao khung thành.

Giroud mở ra cơ hội để Junior Messias hoàn tất chiến thắng 4 sao cho AC Milan
Giroud mở ra cơ hội để Junior Messias hoàn tất chiến thắng 4 sao cho AC Milan

Đây là một ngày thi đấu chói sáng của Giroud khi tiền đạo 36 tuổi góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng của đội chủ nhà. AC Milan chính thức góp mặt vào vòng trong của Champions League mùa này, lần đầu tiên sau 8 năm. Đại diện tới từ nước Ý kết thúc với vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng E, kém Chelsea 3 điểm.

Kết quả AC Milan vs RB Salzburg: 4-0

Ghi bàn AC Milan vs RB Salzburg:

  • AC Milan: Giroud (14’, 57’), Krunić (46’), Junior Messias (90+1’)
  • Đội hình xuất phát AC Milan vs RB Salzburg:

  • AC Milan: Tătărușanu; Kalulu, Kjær, Tomori, Theo Hernández; Tonali, Bennacer; Krunić, Rebić, Rafael Leão, Giroud. 
  • RB Salzburg: Köhn; Dedić, Solet, Pavlović, Wöber; Gourna-Douath, Seiwald, Kjærgaard; Sučić, Okafor, Adam.
  • Xem thêm: 

    AC Milan

    RB Salzburg

    Kết quả Champions League

    Champions League 2022/23