Giroud ghi bàn thắng 'vàng' để giúp AC Milan vươn lên thứ ba tại Serie A

- Thứ Bảy, 11/02/2023, 04:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù thi đấu không quá ấn tượng nhưng AC Milan vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn trước Torino nhờ màn tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Olivier Giroud.

AC Milan vừa trải qua quãng thời gian vô cùng tệ hại tại Serie A khi chưa có bất cứ chiến thắng nào trong 5 trận gần nhất. Vì vậy, HLV Stefano Pioli cùng các học trò bước vào trận gặp Torino với quyết tâm cao độ để tìm lại niềm vui chiến thắng.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Torino đã nhập cuộc vô cùng chủ động và chiếm được phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay những phút đầu hiệp một. Ở phút thứ 10, Brahim Diaz xử lý lóng ngóng và để mất bóng. May mắn cho AC Milan là cú sút xa sau đó của Miranchuk lại đi vọt xà ngang.

Torino chơi tốt hơn AC Milan ở hiệp một.

Những phút sau đó, hàng tiền vệ của đội chủ nhà thi đấu không hiệu quả, tạo điều kiện cho Torino tổ chức được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Nếu Sanabria xử lý chính xác hơn, Granata đã có ít nhất một bàn thắng. Về phía AC Milan, họ không tạo ra được quá nhiều nguy hiểm cho khung thành của Milinkovic Savic.

Sang hiệp hai, AC Milan thi đấu có phần khởi sắc hơn. Ở phút 53, đội chủ nhà có pha phản công nhanh nhưng Giroud đã chuyền bóng không thuận lợi và Leao không thể có cú dứt điểm ưng ý. Ít phút sau đó, tiền đạo người Pháp dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm, đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với Rossoneri khi hàng thủ Torino đã kịp thời bọc lót.

Giroud là người khai thông thế bế tắc cho AC Milan.

Đến phút 62, AC Milan cuối cùng đã có được điều mình cần. Từ đường tạt bóng của Theo Hernandez, Giroud đã bật cao đánh đầu để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bất ngờ nhận bàn thua, Torino nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng trước hàng phòng ngự vững chắc của AC Milan, đoàn quân của HLV Ivan Juric không tạo ra được nhiều mối đe dọa.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Chiến thắng này không chỉ giúp AC Milan tìm lại niềm vui chiến thắng sau quãng thời gian ảm đạm mà còn là liều thuốc tinh thần để họ tự tin hơn khi tiếp đón Tottenham tại Champions League vào giữa tuần sau.

Kết quả AC Milan vs Torino: 1-0

Bàn thắng AC Milan vs Torino:

  • AC Milan: Giroud (62’).
  • Đội hình ra sân AC Milan vs Torino:

  • AC Milan: Tatarusanu, Kalulu, Kjaer, Thiaw, Saelemaekers, Tonali, Krunic, Theo Hernandez, Diaz, Leao, Giroud.
  • Torino: Milinkovic Savic, Schuurs, Buongiorno, Sanabria, Rodriguez, Vlasic, Singo, Adopo, Djidji, Miranchuk, Gineitis.
  • Xem highlights AC Milan vs Torino:

    Xem thêm:

    AC Milan

    Kết quả Serie A

    Torino

    Olivier Giroud

    Serie A 2022/23