Giannis Antetokounmpo lên top 1 lịch sử Bucks ở cả ba chỉ số quan trọng nhất

- Thứ Hai, 18/12/2023, 15:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền phong 29 tuổi đã đánh bại mọi cầu thủ khác từng chơi cho Bầy Hươu để độc chiếm vị trí số một trên BXH ghi điểm, rebound và kiến tạo.

Hơn 17 nghìn cổ động viên tại sân Fiserv Forum vừa được chứng kiến một khoảnh khắc đáng nhớ. Khi hiệp bốn còn 7 phút 50 giây, Giannis Antetokounmpo giành lấy quả bóng sau cú ném không thành công của Tari Eason bên phía Houston Rockets. Nhờ đó, “Á thần Hy Lạp” đã vượt qua huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar để trở thành người dẫn đầu hạng mục rebound mọi thời đại của Milwaukee Bucks.

Antetokounmpo kết thúc trận đấu thứ 25 từ đầu mùa với 26 điểm cùng 17 rebound. Hiện tại anh đã chạm mốc 7.165 lần rebound kể từ lúc ra mắt NBA. Tiền phong từng 2 lần đoạt giải MVP cũng xếp thứ nhất trên BXH ghi điểm và kiến tạo của Bầy Hươu.

Antetokounmpo có trung bình 31,4 điểm, 11 rebound và 5 kiến tạo mỗi trận ở mùa này
Antetokounmpo có trung bình 31,4 điểm, 11 rebound và 5 kiến tạo mỗi trận ở mùa này

Chỉ có 3 cầu thủ khác dẫn đầu bộ ba chỉ số ghi điểm, rebound và kiến tạo của một đội bóng NBA, đó là Kevin Garnett (Minnesota Timberwolves), LeBron James (Cleveland Cavaliers) và Michael Jordan (Chicago Bulls).

>>>Kết quả NBA hôm nay ngày 18/12

Giannis Antetokounmpo chia sẻ sau cột mốc lịch sử

Tay ném sinh năm 1994 gửi lời đến tiền bối Abdul-Jabbar:

“Không ai có thể lấy đi vị thế của ông ấy. Hiển nhiên sẽ lại có một cầu thủ khác xuất hiện trong vài năm nữa và phá vỡ mọi kỷ lục.

Tôi không nghĩ có ai đó dám tin rằng họ sẽ phá kỷ lục của Kareem. Một cậu nhóc gầy gò đến từ Hy Lạp được chọn vào đội, một người đáng lẽ chỉ chơi ở G League, lại xô đổ thành tích của Kareem Abdul-Jabbar. Tôi không nghĩ có ai từng dự đoán được chuyện đó.

Vậy nên, tôi biết chắc rằng sẽ có một hậu bối nào đó vươn lên và phá những kỷ lục mà Kareem, Oscar Robertson, Marques Johnson, tôi hay Khris [Middleton] từng thiết lập. Đến ngày đó, nếu không bận chăm con hay nghỉ ngơi ở quê nhà, hy vọng tôi sẽ có mặt ở đây để chúc mừng và tán thưởng cậu ấy.”

Màn trình diễn của Giannis Antetokounmpo tại NBA 2023/24

Xem thêm:

NBA

Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo