Giành chiến thắng trong loạt đấu súng, Arsenal lần thứ 7 lên ngôi tại Emirates Cup

- Thứ Năm, 03/08/2023, 03:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pháo thủ đánh bại Monaco để có màn chạy đà tinh thần trước khi bước vào trận tranh Community Shield gặp Man City cuối tuần này.

Trở lại Anh sau chuyến du đấu nhiều cảm xúc tại Mỹ, Pháo thủ bước vào trận giao hữu cuối cùng gặp AS Monaco tại Emirates Cup. Đây sẽ là bài test trước khi thầy trò HLV Mikel Arteta hướng tới danh hiệu Community Shield vào cuối tuần này. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội bóng thành London mang tên Gabriel Jesus khi cầu thủ này dính chấn thương đầu gối.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội bóng đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Arsenal chơi với hàng phòng ngự dâng cao với ý đồ đánh phủ đầu đối phương, nhưng đội bóng nước Pháp mới là những người có bàn thắng đầu tiên. Xuất phát từ tình huống phạt góc, hàng phòng ngự đội chủ nhà không theo kèm Fofana và để tiền vệ 24 tuổi thoải mái đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

AS Monaco bất ngờ ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước
AS Monaco bất ngờ ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước

Bàn thua này khiến khán đài tại Emirates như chết lặng. Các cầu thủ áo đỏ biết rằng họ không thể để thua trên sân nhà trong trận giao hữu cuối trước thềm mùa giải mới. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Arsenal gỡ hòa chỉ 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Nketiah trong ngày được đeo tấm băng đội trưởng đã lập công từ tình huống đệm bóng cận thành.

Trong khoảng thời gian 10 phút đầu hiệp 2, Monaco có liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn để tái lập thế dẫn bàn nhưng không thể thực hiện thành công. Thế trận nghiêng dần về phía Arsenal kể từ khi HLV Mikel Arteta tung vào sân 6 cầu thủ mới. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2. Hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Nketiah có bàn thắng cho riêng minh trong ngày đeo tấm băng đội trưởng của Arsenal
Nketiah có bàn thắng cho riêng minh trong ngày đeo tấm băng đội trưởng của Arsenal

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của các khán giả giúp Arsenal thực hiện thành công cả 5 loạt đá của mình. Trong khi đó, người cũ của Liverpool là Minamino lại không thể đánh bại Ramsdale. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu. Thắng lợi tại Emirates Cup giúp thầy trò HLV Mikel Arteta chạy đà tinh thần hoàn hảo trước cuộc đại chiến với Man City cuối tuần này.

Kết quả Arsenal vs AS Monaco: 1-1 (5-4)

Ghi bàn Arsenal vs AS Monaco:

  • Arsenal: Nketiah (43’)
  • AS Monaco: Fofana (31’)
  • Đội hình xuất phát Arsenal vs AS Monaco:

  • Arsenal: Ramsdale; Timber, Saliba, Kiwior, Tomiyasu; Smith-Rowe, Partey, Rice; Fábio Vieira, Nketiah, Martinelli.
  • AS Monaco: Kohn; Matsima, Maripan, Magassa; Vanderson, Camara, Fofana, Caio Henrique; Golovin, Ben Seghir; Ben Yedder.
  • Xem highlights Arsenal vs AS Monaco:

    Xem thêm:

    Arsenal

    AS Monaco

    Kết quả Giao hữu

    Giao hữu CLB