Giải thưởng cá nhân UEFA: Haaland vượt Messi và De Bruyne

- Thứ Sáu, 01/09/2023, 00:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi hoàn tất buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, UEFA đã công bố danh tính những người giành giải thưởng cá nhân.

Cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của UEFA:

Bên cạnh tò mò kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24, người hâm mộ muốn biết chủ nhân giành các giải thưởng cá nhân. Trong đó, hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của UEFA là cuộc đua giữa 3 cái tên Erling Haaland, Kevin de Bruyne và Lionel Messi.

Ở buổi lễ trao giải mới đây, De Bruyne và Messi không xuất hiện. Đây là một dấu hiệu để người hâm mộ tin chắc Haaland sẽ giành giải thưởng. Điều đó quả thực xảy ra. Ngôi sao người Na Uy chính thức được vinh danh ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải vừa rồi của UEFA. 12 bàn của Haaland đã góp phần giúp Man City lần đầu tiên vô địch Champions League. Vì vậy, chiến thắng dành cho ngôi sao sinh năm 2000 là cực kỳ xứng đáng.

Haaland vượt mặt De Bruyne và Messi để nhận giải thưởng từ UEFA.
Haaland vượt mặt De Bruyne và Messi để nhận giải thưởng từ UEFA.

Nói về vinh dự này, Haaland chia sẻ:

"Tôi rất vinh dự khi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA. Có rất nhiều tài năng hàng đầu trên khắp châu Âu có thể giành được giải thưởng này, nên tôi thực sự biết ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi".

HLV nam xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của UEFA:

Trong khi đó, ở hạng mục HLV nam xuất sắc nhất năm của UEFA, Pep Guardiola là người chiến thắng. Chiến tích ăn 3 cùng Man City giúp Pep vượt trội so với 2 ứng viên khác là Simone Inzaghi của Inter Milan và Luciano Spalletti ở Napoli.

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của UEFA:

Hạng mục dành cho nữ cũng có 2 giải thưởng HLV và cầu thủ xuất sắc nhất năm. Theo đó, Aitana Bonmati trở thành nữ cầu thủ hay nhất. Ngôi sao thuộc biên chế Barcelona và Tây Ban Nha được vinh danh xứng đáng sau chiến thắng từng ẵm giải Quả Bóng Vàng World Cup 2023 hồi đầu tháng này. Để về nhất, Bonmati đánh bại Olga Carmona và Sam Kerr.

Bonmati giành giải xứng đáng.
Bonmati giành giải xứng đáng.

HLV nữ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của UEFA:

Sarina Wiegman, người giúp nữ Anh vô địch World Cup 2023, chính thức vượt qua Jorge Vilda (ĐT Tây Ban Nha) và Jonatan Giraldez (Barcelona) để ăm giải thưởng HLV nữ hay nhất. Cô trở thành HLV nữ đầu tiên có nhiều hơn 1 lần nhận danh hiệu cá nhân này. Mùa giải trước đó nữa, sau chiến thắng của đội tuyển Anh tại UEFA Women's EURO 2022, Wiegman cũng nhận đặc ân tương tự.

Video 52 bàn của Haaland vào mùa giải 2022/23:

Xem thêm: