Giải pháp cho vị trí trung vệ Chelsea: Liệu có phải Harry Maguire?

- Thứ Bảy, 22/07/2023, 17:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với chấn thương dài hạn của Badiashile và Wesley Fofana, Chelsea buộc phải bổ sung thêm trung vệ mới trước khi mùa bóng khởi tranh.

Đặt niềm tin vào “gà nhà”?

Chấn thương gân kheo khiến Benoit Badiashile bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải và sẽ khó lòng có đạt thể trạng tốt cho giai đoạn đầu mùa. Sau đó ít lâu, tin dữ hơn đã đến với đội chủ sân Stamford Bridge khi trung vệ đắt giá Wesley Fofana chấn thương dây chằng chéo trước và dự kiến sẽ ngồi ngoài toàn bộ mùa giải 2023/24.

Những diễn biến không mong muốn khiến kế hoạch của The Blues trong mùa hè năm nay phải thay đổi ít nhiều. Đội hình hiện tại của họ chỉ còn lại 3 trung vệ lành lặn của đội một, bao gồm Thiago Silva, Levi Colwill và Trevoh Chalobah. 

Trevoh Chalobah không cho thấy sự phát triển trong những năm qua
Trevoh Chalobah không cho thấy sự phát triển trong những năm qua

Trong số này, Thiago Silva đã 38 tuổi và dù vẫn đang thi đấu với đẳng cấp cao, lão tướng người Brazil không thể tránh những chấn thương vặt và sẽ khó lòng thi đấu quá nhiều trong mùa giải tới. Levi Colwill vốn được quy hoạch sẽ là nhân tố chủ chốt của Chelsea trong những năm tới. Còn với Chalobah, việc Badiashile và Fofana đã mở ra cơ hội cho anh được giữ lại sân Stamford Bridge và thể hiện mình.

Dù vậy sẽ là rất mạo hiểm nếu The Blues chỉ tin dùng 3 cái tên kể trên mà không bổ sung thêm người. Ngoài Colwill hiện tại đang được đánh giá rất cao, Thiago Silva có thể phải nghỉ ngơi bất cứ lúc nào, còn Chalobah thì thực sự không phải cái tên đáng tin cậy. Ở tuổi 24, hậu vệ sinh năm 1999 cho thấy anh không có nhiều tiềm năng để phát triển. Chính Chalobah là người không ít lần báo hại The Blues ở mùa giải trước. Vì thế, việc đẩy cầu thủ này đi và chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp hơn là phương án hợp lý với đội bóng của Pochettino.

Đâu là mục tiêu hợp lý?

2 cái tên đang được liên kết nhiều nhất với Chelsea trên mặt báo lúc này là Marc Guehi và Harry Maguire. Với 167 lần tranh chấp bóng thành công ở sân nhà tại Premier League mùa trước (nhiều nhất giải), hậu vệ 23 tuổi sau 2 năm rời Chelsea nay đã trưởng thành và thực sự vươn tầm ngôi sao. Mức giá 50 triệu bảng hoàn toàn là con số hợp lý để Chelsea đưa Guehi trở lại để đá cặp với một học viên khác từ lò Cobham là Colwill.

Chelsea muốn đưa Guehi trở lại sau 2 năm
Chelsea muốn đưa Guehi trở lại sau 2 năm

Tuy nhiên Marc Guehi hiện đang là đội trưởng Crystal Palace và vẫn còn tới 3 năm hợp đồng, vì thế nếu đội chủ sân Selhurst Park quyết tâm không bán, Chelsea sẽ gặp khó. Harry Maguire là một phương án rẻ tiền hơn, kinh nghiệm hơn và phù hợp hơn trong vai trò xoay tua. Dù bị đánh giá thấp tại Man United nhưng không thể phủ nhận việc cựu hậu vệ Leicester đã rất quen với môi trường Ngoại hạng Anh và hoàn toàn có thể là một phương án chữa cháy thích hợp.

Một cái tên chưa được liên hệ nhiều với Chelsea nhưng tương đối khả thi là Aymeric Laporte. Với việc Gvardiol chuẩn bị khoác áo Man City, thời gian của trung vệ ĐT Tây Ban Nha tại Etihad có thể đã hết và giờ là lúc anh cần ra đi. Laporte là hậu vệ xếp thứ 3 Premier League mùa trước về số đường chuyền mỗi 90 phút, cho thấy anh sẽ đóng góp lớn cho Chelsea về khả năng triển khai từ phần sân nhà. Man City sẽ tiếp nhận những lời đề nghị cho cầu thủ sinh năm 1994 và đây có thể mới là cái tên thích hợp nhất với The Blues.

VIDEO: AYMERIC LAPORTE VÀ ĐIỆU "MÚA QUẠT" GỠ LẠI TRẬN HÒA CHO MAN CITY

Xem thêm:

Chelsea

Harry Maguire

Marc Guehi

Wesley Fofana

Aymeric Laporte