Giải mã hiện tượng, Iga Swiatek lần thứ 3 vô địch Roland Garros

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hạt giống số 1 Swiatek giành chiến thắng nghẹt thở trước Karolina Muchova để có lần thứ 3 trong sự nghiệp đăng quang tại Roland Garros.

Là hạt giống số 1 của giải và được đánh giá cao hơn nhiều so với Muchova, vì thế không bất ngờ khi Swiatek sớm thể hiện sức mạnh từ set 1. Cô sớm giành break ngay từ game thứ 2, sau đó tiếp tục duy trì thế áp đảo. Set đấu đầu tiên thuộc về tay vợt người Ba Lan với tỷ số 6-2 chóng vánh.

Sang set 2, hạt giống số 1 tiếp tục khởi đầu vượt trội. Cô tiếp tục giành được break ở game thứ 2 và chiếm lợi thế rất lớn. Thế nhưng những set cuối chứng kiến sự kiên cường của Muchova, cùng với đó là nhiều sai lầm của hạt giống số 1.

Muchova thi đấu kiên cường và gây nhiều khó khăn cho đối thủ
Muchova thi đấu kiên cường và gây nhiều khó khăn cho đối thủ

Muchova thắng 2 break dựa vào những pha đánh hỏng của đối thủ. Chiến thắng set 2 với tỷ số 7-5 thuộc về tay vợt sinh năm 2001, hứa hẹn những diễn biến khó lường ở set quyết định.

Sang set 3, Swiatek cho thấy sự mất bình tĩnh khi thua ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên đẳng cấp giúp tay vợt người Ba Lan đòi lại 1 break sau đó để đưa set đấu về thế quân bình.

Swiatek có chức vô địch Roland Garros thứ 3
Swiatek có chức vô địch Roland Garros thứ 3

Đến game thứ 10, khi tỷ số đang là 5-4 cho hạt giống số 1, Muchova thể hiện sự non nớt khi liên tục đánh hỏng và biếu không chiến thắng cho đối thủ. Swiatek thắng 6-4 ở set cuối và thắng chung cuộc 3-1, qua đó chính thức có lần thứ 3 vô địch Roland Garros.

Xem thêm:

  • Federer là Messi, Djokovic là Ronaldo’
  • ‘Máy bay’ Taylor Swift chăn được ‘phi công trẻ’ từ NBA
  • Djokovic san bằng kỳ tích của Federer, lên tiếng về cuộc chiến Serbia – Kosovo
  • Roland Garros

    kết quả roland garros

    Iga Swiatek

    Karolina Muchova