Gạt bỏ Cancelo, Alves nêu tên 3 hậu vệ phải hay nhất thế giới

- Thứ Ba, 29/03/2022, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu binh người Brazil dành lời khen cho nhiều đồng nghiệp nhưng không đoái hoài đến trụ cột bên phía Manchester City.

Là một hậu vệ phải lừng danh, thế nên không bất ngờ khi Dani Alves để ý đến những đàn em chơi cùng vị trí này. Hiện tại, Trent Alexander-Arnold là cái tên khiến danh thủ bên phía Barcelona cảm thấy ấn tượng nhất.

“Tôi vô cùng ngưỡng mộ Alexander-Arnold. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Anh chàng này sở hữu những kỹ năng đẳng cấp thế giới,” Alves nói trên trang FourFourTwo.

Những thiên tài thường tôn trọng lẫn nhau.
Những thiên tài thường tôn trọng lẫn nhau.

Giống như Alves, Alexander-Arnold sở hữu nhiều phẩm chất ưu việt khi tham gia tấn công. Những đường chuyền từ chân cầu thủ số 66 thường xuyên đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để dứt điểm. Từ đầu mùa đến nay, anh đã mang về 17 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Ngoài Alexander-Arnold, Alves còn tán dương Reece James và Achraf Hakimi:

“Tôi cũng thích xem James và Hakimi chơi bóng. Họ có sự kết hợp giữa sức mạnh và kỹ thuật. Cả hai đều là những cầu thủ xuất sắc. Hiển nhiên là ba người họ (Alexander-Arnold, James, Hakimi) sở hữu đặc điểm và phong cách khác biệt, nhưng họ đều biết cách hoàn thành nhiệm vụ của mình.”

Những hậu vệ phải khiến Alves thích thú.
Những hậu vệ phải khiến Alves thích thú.

Khá bất ngờ khi ngôi sao của Barca không nhắc đến Joao Cancelo – một hậu vệ vốn cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao. Những dấu ấn mà tuyển thủ Bồ Đào Nha để lại trong lối chơi của Man City là không thể phủ nhận.

Về mặt giá trị thị trường, Cancelo đang đứng thứ 3 khi được Transfermarkt định giá 60 triệu euro, kém Alexander-Arnold (80 triệu euro) và Hakimi (70 triệu euro), nhưng hơn James (55 triệu euro).

Xem thêm:

Achraf Hakimi

Trent Alexander-Arnold

Dani Alves

Reece James