Gabriel Martinelli: Khi bàn thắng không nói lên tất cả

- Thứ Ba, 24/01/2023, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo trẻ người Brazil không thật sự chơi tệ như người ta vẫn nghĩ trong những trận vừa qua của Arsenal.

Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Gabriel Martinelli đã tịt ngòi toàn bộ dù được thi đấu rất nhiều. Điều này trái ngược hẳn với phong độ từ đầu mùa khi cầu thủ người Brazil sở hữu cho mình đến 7 bàn thắng. Các CĐV cho rằng Martinelli đã trở về mặt đất sau thời gian thăng hoa. Tuy nhiên, số 11 của Arsenal vẫn đem đến những giá trị vô cùng to lớn trong lối chơi.

Quãng thời gian mà Martinelli chơi kém hơn cũng đúng vào lúc Gabriel Jesus bị chấn thương. Khi cố số 9 trên sân, Arsenal sẽ tập trung lên bóng ở cánh phải với Bukayo Saka và Ben White. Lúc này, Martinelli với tốc độ và khả năng chọn vị trí tốt sẽ là người đảm nhận vai trò dứt điểm. Anh làm xuất sắc nhiệm vụ khi nổ súng liên tục. Nhưng HLV Mikel Arteta đã có những sự điều chỉnh nhất định trong cách chơi của toàn đội khi Jesus không thể ra sân.

Solo không phải thế mạnh của Martinelli
Solo không phải thế mạnh của Martinelli

Trong chiến thắng mới đây trước Man United, Martinelli và Zinchenko chính là cánh tấn công chủ đạo của Arsenal. Tiền đạo người Brazil thường xuyên dắt trái bóng từ phần sân nhà, chạy hơn 50m đến vòng cấm đối phương và mở ra cơ hội tấn công cho Arsenal. Kỹ thuật chưa bao giờ là điểm mạnh của Martinelli dù mang quốc tịch Brazil. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi luôn thực hiện những pha xử lý hợp lý thay vì cố solo 1-1 với hậu vệ cánh của đối phương.

Đồng thời, việc Zinchenko chơi bó vào trong quá nhiều khiến Martinelli thường xuyên đơn thân độc mã ở hành lang biên. Lúc này, tuyển thủ Selecao thường lựa chọn đi xuống đáy biên để tạt, hoặc chờ đợi Xhaka đến phối hợp. 2 trong 3 bàn thắng của Arsenal trước Man United đến theo kịch bản này. Dù không trực tiếp kiến tạo nhưng tư duy chơi bóng của Martinelli đủ tốt để khiến cánh phải của Quỷ đỏ bị rối loạn, từ đó giúp Zinchenko và Xhaka có thêm không gian để đưa bóng vào.

Sự tiến bộ quá nhanh của Martinelli mùa này khiến người ta quên mất rằng anh vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ. Việc Martinelli có phần mệt mỏi trong những pha xử lý là điều bình thường khi đã cày ải liên tục từ đầu mùa. HLV Mikel Arteta nhìn ra điều đó và nhanh chóng đem về Leandro Trossard. Cựu cầu thủ Brighton sẽ xoay tua với Martinelli và làm cho cánh trái của Arsenal đa dạng hơn.

Cầu thủ người Brazil vẫn đóng góp lớn vào lối chơi của Arsenal
Cầu thủ người Brazil vẫn đóng góp lớn vào lối chơi của Arsenal

Martinelli đã không dứt điểm đủ tốt trong những trận gần đây, nhưng các CĐV Arsenal vẫn có quyền hài lòng với những gì mà anh thể hiện.

Xem thêm: 

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Gabriel Martinelli

Ngoại hạng Anh 2022/23