Gabriel Jesus: ‘Tôi không giỏi ghi bàn’

- Thứ Tư, 22/11/2023, 23:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút 26 tuổi đang trải qua chuỗi ngày trắc trở tại ĐT Brazil, và anh quyết tâm chấm dứt điều đó.

Gabriel Jesus đã chơi trọn vẹn 90 phút trước Argentina ở vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể ghi bàn trở lại. Lần gần nhất tiền đạo này nổ súng cho Selecao đã diễn ra cách đây gần 1 năm rưỡi, trong trận giao hữu gặp Hàn Quốc vào ngày 2/6/2022. Đó cũng là pha lập công duy nhất của anh tại cấp độ quốc tế kể từ sau chung kết Copa America 2019.

Bản thân Jesus thừa nhận anh không sở hữu kỹ năng dứt điểm xuất sắc. Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal chia sẻ về thành tích kém cỏi tại ĐTQG:

“Có những thứ tôi không thể kiểm soát. Tôi vẫn tập luyện, nỗ lực, tôi di chuyển, cố gắng giúp đỡ đội bóng. Bàn thắng chắc chắn sẽ đến thôi. Tôi biết ghi bàn không phải điểm mạnh của tôi, nhưng nhiệm vụ dành cho tôi là lập công. Khi trở lại ĐTQG vào lần sau, tôi sẽ ghi bàn.”

Jesus chật vật
Jesus chật vật

Jesus nói thêm:

“Có những thứ khiến tôi bận tâm rất nhiều kể từ sau World Cup 2018. Lúc trước tôi còn trẻ, tâm lý của tôi cũng khác. Giờ tôi đã trưởng thành hơn, hiểu biết hơn, là một người đàn ông của gia đình.

Tôi hiểu bóng đá là ưu tiên đối với tôi. Tôi biết mình cần phải thể hiện những phẩm chất tốt nhất, đặc biệt là trong màu áo ĐT Brazil.

Tôi làm việc trong im lặng. Tôi không đáp trả lời chỉ trích và cũng không mừng rỡ khi được khen ngợi. Lúc trước tôi có như thế, nhưng bây giờ đã khác rồi.”

Thống kê của Jesus

Tiền đạo sinh năm 1997 có biệt tài di chuyển rộng và liên kết lối chơi. Dẫu vậy, anh không tạo nên đủ sự đe dọa lên khung thành đối phương. Tại Arsenal, Jesus đóng góp 15 bàn qua 44 trận. Trước đó, anh chơi 236 trận cùng Manchester City và mang về 95 bàn.

MÀN TRÌNH DIỄN: GABRIEL JESUS | TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG ĐỐI ĐẦU MAN CITY | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

World Cup

ĐT Brazil

Gabriel Jesus