Firmino ghi bàn duy nhất, Brazil nhọc nhằn lấy 3 điểm

- Thứ Bảy, 14/11/2020, 10:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Brazil có một trận đấu khó khăn trước Venezuela, song cuối cùng họ vẫn có được điều mình muốn - 3 điểm để củng cố ngôi đầu BXH Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Brazil nhanh chóng áp đảo đối thủ ngay khi hiệp 1 bắt đầu. Điều đó không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ lẫn các chuyên gia khi Brazil từ trước đến nay đều là một trong những đại diện mạnh nhất của khu vực Nam Mỹ tại sân chơi World Cup. Không phải ngẫu nhiên mà đây là đội tuyển sở hữu nhiều chiếc cúp thế giới nhất với 5 lần vô địch. Bên cạnh đó, xét về lực lượng, sự đồng đều giữa các cá nhân… Brazil đều vượt trội so với Venezuela.

Thống kê sau trận cho thấy, Firmino và các đồng đội giữ bóng đến 75%, Brazil sút tổng cộng 10 cú sút – gấp… 5 lần so với 2 cú sút phía Venezuela. Thi đấu lấn lướt, thứ duy nhất đội bóng chủ nhà thiếu là bàn thắng.

Tuyển Brazil có hiệp 1 khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp, thi đấu kỷ luật của Venezuela.

Tuyển Brazil có hiệp 1 khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp, thi đấu kỷ luật của Venezuela.

Trong một ngày thi đấu đen đủi, các chân sút của đội chủ nhà lần lượt bỏ lỡ cơ hội một cách khó hiểu. Brazil có 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng đều bị trọng tài từ chối. Bên kia chiến tuyến, hàng thủ Venezuela đã chiến đấu vô cùng kiên cường. Họ căng sức chống cự lại những pha tấn công liên hồi của các cầu thủ Brazil, tạo nên một hàng rào nhiều lớp kiên cố chắn mọi đường bóng hướng đến khung thành của thủ môn Murillo.

Hiệp 1 cuối cùng trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Brazil bước vào hiệp 2 càng quyết tâm có được bàn thắng. Song thế trận hiệp 2 cũng không quá khác so với hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Tite ép sân nhưng bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Venezuela.

Miệt mài tấn công, cuối cùng đội bóng áo vàng – xanh cũng có điều mình muốn – bàn thắng, ở phút 67. Trong một pha phối hợp tấn công từ cánh phải, Firmino chọn vị trí thuận lợi đệm bóng cận thành, mang lại cho đội nhà lợi thế dẫn bàn.

Firmino có bàn mở tỉ số "quý như vàng" ở phút 67, giải tỏa áp lực cho hàng công Brazil và cũng là bàn thắng giải quyết bế tắc trận đấu.

Firmino có bàn mở tỉ số "quý như vàng" ở phút 67, giải tỏa áp lực cho hàng công Brazil và cũng là bàn thắng giải quyết bế tắc trận đấu.

Sau bàn thua, Venezuela nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, song sức ép họ gây lên hàng thủ của tuyển Brazil là không đáng kể. Chung cuộc, trận đấu Brazil vs Venezuela trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 kết thúc với tỉ số 1 – 0 cùng chiến thắng nghiêng về phía Brazil.

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Tite xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ với 9 điểm sau 3 lượt đấu – Brazil toàn thắng kể từ khi vòng loại World Cup 2020 khởi tranh đến nay.

Dù 3 điểm trước Venezuela có phần nhọc nhằn, Tite và các học trò cũng chứng minh vị thế hàng đầu của mình tại các quốc gia khu vực Nam Mỹ. Sự đồng đều về mặt đội hình cũng là điểm sáng của Brazil sau trận đấu, bởi vắng Neymar, Firmino cũng sẵn sàng cho nhiệm vụ ghi bàn, mang lại chiến thắng cho đội nhà.

Brazil bất bại tại Vòng loại World Cup 2022, chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của đội bóng tại khu vực Nam Mỹ.

Brazil bất bại tại Vòng loại World Cup 2022, chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của đội bóng tại khu vực Nam Mỹ.

Tỉ số chung cuộc: Brazil 1 – 0 Venezuela

Ghi bàn: Firmino (67')

  • Brazil: Ederson, Danilo, Thiago Silva, Marquinhos, Lodi, Allan, Douglas Luiz, Everton Ribeiro, Gabriel Jesus, Firmino, Richarlison.
  • Venezuela: Murillo, Otero, Aristeguieta, Manzano, ANor, Savarino, Rivas, Gonzalez, Baroja, Chancellor, Del Pino, Graterol.

brazil

firmino

ĐT Brazil

World Cup 2022