Fernandinho: Người Brazil tuyệt nhất của Man City

- Thứ Tư, 18/05/2022, 16:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Fernandinho đang rất mong chờ vào danh hiệu Premier League thứ năm cùng với Man City.

The Citizens đang có lợi thế rất lớn để lên ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay. Chỉ cần giành chiến thắng trước Aston Villa ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chạm tay vào danh hiệu EPL lần thứ năm bất chấp kết quả của Liverpool. 

Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Fernandinho sẽ có lần cuối cùng nâng cúp với tư cách là cầu thủ của Man City. Đó không chỉ đơn giản là lời tạm biệt ý nghĩa mà còn là minh chứng cho vai trò người đội trưởng của đội bóng. 

Fernandinho sẽ rời Etihad vào cuối mùa
Fernandinho sẽ rời Etihad vào cuối mùa

Trọng trách đó được toàn đội tin tưởng và bầu chọn sau sự ra đi của Vincent Kompany vào năm 2019. Cầu thủ người Brazil đóng vai trò quan trọng trên sân và cả trong phòng thay đồ của Man City. Chính vì thế mà Pep Guardiola đã rất sốc khi nhận được tin cậu học trò sẽ chia tay CLB vào cuối mùa. 

“Tôi thích những người đóng góp thầm lặng như vai trò của cậu ấy ở mùa giải này. Tôi biết những gì cậu ấy đã làm phía sau, xử lý mọi việc vì lợi ích của đội bóng” - Pep Guardiola nói. 

Pep Guardiola luôn đánh giá cao đội trưởng của MC
Pep Guardiola luôn đánh giá cao đội trưởng của MC

Sau 9 năm cống hiến cho thành Manchester, cầu thủ mang áo số 25 đã quyết định rời đi với tư cách là một huyền thoại của CLB. Anh sẽ trở về quê hương Brazil và nhiều khả năng sẽ thi đấu cho CLB thời thơi ấu là Atletico Paranaense.

“Tôi thật sự tự hào khi là một phần của đội bóng này, với những con người tử tế, chăm chỉ. Đó là lý do tại sao Man City là một trong những đội bóng hay nhất châu Âu.”

"Nhìn lại lần đầu tiên đặt chân đến đây, tôi chỉ muốn chơi thật tốt và giành lấy những danh hiệu. Nhưng được trở thành một phần lịch sử và quá trình phát triển của đội bóng là điều quá đỗi cảm xúc."

“Thật khó khi phải rời Man City nhưng mọi thứ không chỉ riêng về bóng đá. Tôi còn có gia đình, bạn bè, bố mẹ tôi đã già và không thể đi du lịch nhiều để thăm con cháu. Vì vậy lựa chọn tốt nhất là trở về quê nhà thi đấu và được ở bên cạnh họ.” - Fernandinho chia sẻ.

Huyền thoại của CLB đứng trước danh hiệu thứ 5 trong 9 mùa giải tại EPL
Huyền thoại của CLB đứng trước danh hiệu thứ 5 trong 9 mùa giải tại EPL

Có lẽ điều đáng tiếc nhất chính là việc tiền vệ 37 tuổi chưa thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League. Tuy nhiên, rời đi với huy chương vô địch Premier League trên cổ sẽ là lời chia tay không thể tốt hơn.

Trước mắt Man City hiện tại là chướng ngại vật cuối cùng mang tên Aston Villa. Và chắc chắn, người tập trung cho trận đấu nhất không ai khác ngoài đội trưởng Fernando Luiz Roza.

Xem thêm:

Man City

fernandinho