Federer và Djokovic nói gì trong ngày Nadal làm nên lịch sử?

- Thứ Hai, 31/01/2022, 02:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt người Tây Ban Nha đã có được cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp sau chiến thắng tại Úc mở rộng 2022.

Rafael Nadal đã làm nên điều thần kỳ tại Australia trong trận chung kết Úc mở rộng. Daniil Medvedev vươn lên dẫn trước 2-0, và tưởng chừng như tay vợt người Nga đã cầm chắc trong tay chức vô địch, thế nhưng bản lĩnh của Nadal đã trỗi dậy đúng lúc. Hạt giống số 6 của giải đấu chơi tuyệt hay ở 3 set còn lại để lật ngược thế cờ, mang về chức vô địch Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp.

Chức vô địch tại Melbourne giúp Nadal vượt qua Federer và Djokovic để trở thành tay vợt có số lần lên ngôi tại các giải Grand Slam nhiều nhất lịch sử. Trước giải đấu, nhóm “Big 3” huyền thoại của quần vợt thế giới cùng có thành tích 20 lần lên ngôi. Màn lội ngược dòng kinh điển của Nadal nhận được rất nhiều lời ngợi khen tới từ những người đồng nghiệp.

Rafael Nadal thể hiện đẳng cấp của mình dù đã bước sang tuổi 35
Rafael Nadal thể hiện đẳng cấp của mình dù đã bước sang tuổi 35

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Novak Djokovic đã gửi tới Nadal những lời chúc tốt đẹp nhất: “Chúc mừng Nadal với danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của mình. Đó quả thực là một thành tích vô cùng tuyệt vời. Sức chiến đấu của anh luôn trường tồn theo thời gian.”

Roger Federer cũng đã dành những lời tán dương tới đối thủ và là người bạn của mình sau chức vô địch Úc mở rộng đầy kịch tính: “Tôi không biết phải giành những lời khen như nào tới anh nữa. Vài tháng trước chúng ta còn trêu đùa về việc cả 2 phải chống nạng. Đừng bao giờ đánh giá thấp một nhà vô địch. Thành tích này, anh giành được nó một cách vô cùng xứng đáng.”

Nadal và Federer là những người bạn của nhau bên ngoài sân đấu
Nadal và Federer là những người bạn của nhau bên ngoài sân đấu

Chức vô địch này của Nadal mang đến rất nhiều ý nghĩa. Tay vợt người Tây Ban Nha từng chia sẻ về sự khó khăn trong quá trình hồi phục chấn thương bàn chân khiến anh không chắc mình có thể trở lại đỉnh cao phong độ. Không chỉ vậy, Nadal còn bị dương tính với COVID-19 chỉ 1 tháng trước ngày Úc mở rộng khởi tranh. Lịch sử cuối cùng cũng đã gọi tên Nadal, theo cách không thể nào mãn nhãn hơn.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Daniil Medvedev

Roger Federer

australian open 2022