‘Federer là Messi, Djokovic là Ronaldo’

- Thứ Sáu, 09/06/2023, 17:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Các vận động viên hàng đầu của môn bóng đá và quần vợt có những nét tương đồng với nhau.

Trước trận chung kết cúp C1, hai cựu cầu thủ Peter Crouch và Jermaine Jenas đã có buổi trao đổi trên đài BT Sport. Ngoài chuyện bóng đá, bộ đôi bình luận viên còn hướng sang môn quần vợt. Ở đó họ đã so sánh Roger Federer và Novak Djokovic với cặp kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo – Lionel Messi.

Đầu tiên, Jenas khẳng định Federer là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử, dù Djokovic sở hữu nhiều chức vô địch hơn.

“Chắc chắn phải là Federer rồi. Djokovic sở hữu những số liệu ấn tượng và thể chất tuyệt vời. Nhưng với tôi, khi xem thể thao, chúng ta phải cân nhắc ít nhiều đến sự thanh lịch cũng như phong cách thi đấu,” Jenas nói.

Thế rồi Crouch lên tiếng hỏi:

“Federer là Messi, đúng không? Còn Djokovic là Ronaldo.”

Djokovic bền bỉ, còn Federer nghệ thuật hơn
Djokovic bền bỉ, còn Federer nghệ thuật hơn

“Đúng thật là như thế,” Jenas đáp lời. “Djokovic như một cái máy không biết mệt mỏi. Chắc chắn anh ấy sẽ kết thúc sự nghiệp với nhiều danh hiệu Grand Slam hơn bất cứ ai khác. Nhưng luôn có sự thích thú khi xem Federer đánh bóng. Anh ấy thực sự lịch lãm. Federer thậm chí còn chẳng đổ mồ hôi.”

Về phần Rafael Nadal – cái tên còn lại trong nhóm Big 3 nổi tiếng, Jenas mô tả:

“Bạn không thể nào không yêu mến một tay vợt như Nadal. Anh ấy chiến đấu cho từng điểm số và bạn chắc hẳn phải mê mẩn cú thuận tay của Nadal. Cứ như là anh ấy còn chẳng cầm vào cây vợt. Chỉ có một Djokovic cuồng nộ mới đủ sức chen vào nhóm Federer và Nadal.”

Federer là người đầu tiên chạm mốc 20 Grand Slam, nhưng sau đó bị hai đồng nghiệp vượt mặt. Nhiều khả năng Djokovic sẽ tiến đến con số 23 Grand Slam nội trong năm nay, khi Nadal còn phải vật lộn với chấn thương.

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Novak Djokovic

Roger Federer