Federer chán chường khi thua đối thủ kém 19 tuổi

- Thứ Năm, 17/06/2021, 17:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận thua tại Halle Open vừa qua mang tới nỗi thất vọng lớn cho huyền thoại người Thụy Sĩ trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao.

Ở vòng 2 giải Halle Open (tên chính thức: NOVENTI OPEN), Roger Federer có màn chạm trán với Felix Auger-Aliassime – đối thủ nhỏ hơn anh tới 19 tuổi. Tay vợt hạng 8 thế giới mở màn thuận lợi bằng chiến thắng trong set đầu tiên. Tuy nhiên sau đó anh không thể khắc chế những pha xử lý chuẩn xác của Auger-Aliassime và nhận thất bại chung cuộc 6-4, 3-6, 2-6.

Federer nhường suất đi tiếp cho đàn em. (Ảnh: ESPN)
Federer nhường suất đi tiếp cho đàn em. (Ảnh: ESPN)

Thông thường, Federer không để các phóng viên đợi lâu dù anh kết thúc trận đấu với bất kỳ kết quả nào. Thế nhưng sau thất bại kể trên, “Tàu tốc hành” phải mất tới 2 giờ đồng hồ mới xuất hiện trong phòng họp báo. Anh phân tích màn trình diễn của mình như sau:

“Hôm nay tôi cần thời gian để tiêu hóa thất bại này. Tôi không thấy vui với cách mà set đấu thứ ba kết thúc. Nó có điều gì đó giống [thất bại tại] Geneva. Một mặt tôi cảm thấy mình đã chơi tốt. Nhưng mặt khác thì có quá nhiều thời điểm lên xuống thất thường.”

“Tôi muốn phát biểu đơn giản và ngắn gọn thôi. Tôi không muốn mình bước vào phòng họp báo với cơ thể đầy mồ hôi và một cái đầu nóng. Tôi không muốn nói với các bạn những điều không đúng.”

“Tôi nghĩ tôi có thể trả giao bóng tốt hơn. Nhưng vào cuối trận mọi thứ diễn ra quá nhanh. Với tình hình hiện tại, tôi còn rất nhiều điều phải làm. Tôi biết rằng từ khi trở lại tôi chưa tìm thấy sự ổn định để ghi điểm liên tục.”

Federer chưa đạt trạng thái thi đấu tốt nhất. (Ảnh: Twitter)
Federer chưa đạt trạng thái thi đấu tốt nhất. (Ảnh: Twitter)

“Và thi đấu ở Halle có thể rất khó khăn. Các bạn biết đấy, tôi luôn chật vật ở đây trong những vòng đầu tiên. Tôi phải tập trung và ra vợt một cách sắc bén nhưng đến set thứ ba thì tôi không còn duy trì được điều đó.”

Mục tiêu lớn nhất của Federer vào lúc này là Wimbledon – giải Grand Slam dự kiến khởi tranh vào ngày 28/6. Để tiến sâu ở London, tay vợt 39 tuổi phải nhanh chóng cải thiện phong độ.

Xem thêm:
  • Murray và Venus được đặc cách tham dự Wimbledon 2021
  • Roger Federer

    halle open

    Felix Auger-Aliassime