Fati khiến Lewandowski nổi nóng phản ánh vấn đề của Barca

- Thứ Bảy, 25/02/2023, 09:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bị loại sớm đến 4 lần tại cúp châu Âu trong 2 mùa giải, bản lĩnh là vấn đề lớn nhất của Barcelona vào thời điểm hiện nay.

Nhận loạt kết quả ê chề tại các đấu trường châu lục trong 2 chiến dịch gần đây, Barca đã đánh mất hình ảnh siêu cường của họ tại lục địa già. Trong thất bại mới nhất trước Man Utd tại Old Trafford có một tình huống rất đáng chú ý phần nào phản ánh những vấn đề của CLB.

Đó là vào ở những phút bù giờ, Ansu Fati sau khi vào sân thay người đã bật lên đánh đầu với không chính xác. Đáng nói nếu số 10 để quả bóng trôi về phía sau, Lewandowski có thể gỡ hòa vì chuyên gia không chiến này đã chiếm lĩnh được vị trí tốt và có tư thế thuận lợi.

Fati khiến Lewandowski mất cơ hội dứt điểm thuận lợi để gỡ hòa
Fati khiến Lewandowski mất cơ hội dứt điểm thuận lợi để gỡ hòa

Sau trận số 9 tỏ ra rất bực mình về Fati và đã bày tỏ điều đó với Jordi Alba cũng như Ferran Torres. Tờ AS cho biết sau khi vào phòng thay đồ, Lewandowski đã có cuộc trò chuyện với Fati và yêu cầu người đàn em bình tĩnh, tập trung hơn khi thi đấu.

Vấn đề của riêng Fati và giữa số 10 với Lewandowski phản ánh thực trạng hiện nay của Barca. Đội bóng đang chịu nhiều áp lực lớn về thành tích sau một mùa hè mua sắm rầm rộ, cá nhân Fati chẳng những đánh mất phong độ, vị trí, mà còn trở nên quá nhỏ bé để là người kế thừa chiếc áo của Messi. Cầu thủ này vì thế đang nôn nóng tìm lại bản thân quá mức và khiến mọi thứ tệ hơn, thậm chí giờ đây Fati lại dính chấn thương và chưa chắc góp mặt ở trận Siêu kinh điển tới.

Lewy bày tỏ sự không hài lòng về Fati với Alba ngay trên sân
Lewy bày tỏ sự không hài lòng về Fati với Alba ngay trên sân

Bản lĩnh là điều mà Fati chưa đạt độ chín và đó cũng là vấn đề hiện nay của Blaugrana trên sân chơi châu lục, nơi mà các đối thủ khó đoán và gai góc hơn tại La Liga rất nhiều. Ở độ tuổi của Lewandowski, cầu thủ này cũng khao khát có thành công sớm cùng CLB và vì thế đặt vào một tập thể đang tái thiết, tiền đạo người Ba Lan bỗng trông ít kiên nhẫn hơn.

Lời khuyên của Lewandowski cho Fati là điều rất quý giá cho số 10 trên hành trình trưởng thành. Nhưng còn Lewy thì mùa giải đầu trong màu áo đội bóng mới giờ chỉ còn La Liga là đấu trường lớn cứu cánh. Tiền đạo 34 tuổi từng nói: “Giành QBV ở Barca dễ hơn tại Bayern”, đó chính là đáp án cho câu hỏi vì sao anh từ bỏ Hùm xám hùng mạnh để đến với CLB đang có nhiều vấn đề như vậy? Đáng tiếc, sức mạnh từ sự kết nối giữa các thế hệ của Barca đang không đồng điệu và nó ảnh hưởng trực tiếp đến bản lĩnh của đội bóng.

Xem thêm:

Barcelona

Europa League

Ansu Fati

Robert Lewandowski