Fan Chelsea cay cú vì Tomori không được lên tuyển Anh

- Thứ Tư, 26/05/2021, 10:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Người hâm mộ có lý do để tức giận khi HLV Gareth Southgate không tin tưởng trung vệ thuộc biên chế đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong khi nhiều đội tuyển đã chính thức công bố 26 cầu thủ dự Euro 2020, tuyển Anh mới chỉ tung ra danh sách sơ bộ bao gồm 33 cái tên. Ấy vậy mà trong số 33 người được HLV Southgate lựa chọn, Fikayo Tomori vẫn không góp mặt.  Trung vệ 23 tuổi đã có nửa mùa giải thành công tại AC Milan dưới dạng cho mượn từ Chelsea và việc anh bị loại khiến nhiều CĐV The Blues “sôi máu”.

Tomori chơi 22 trận cho Rossoneri chỉ trong vòng 4 tháng. (Ảnh: Twitter)
Tomori chơi 22 trận cho Rossoneri chỉ trong vòng 4 tháng. (Ảnh: Twitter)

Southgate giải thích rằng những người mà ông triệu tập đều rất linh hoạt và đủ sức đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Tuy nhiên lý lẽ của nhà cầm quân này không làm thỏa lòng người hâm mộ. Dưới đây là một vài bình luận bác bỏ quan điểm của Southgate.

“Đó là lời biện hộ yếu ớt bởi Tomori cũng có thể chơi nhiều vị trí mà.”

“Tomori có thể thi đấu trong hàng phòng ngự 3 người cũng như 4 người. Có lẽ cậu ấy là trung vệ nhanh nhất ở đội tuyển và chắc chắn là một trong những người xử lý bóng giỏi nhất.”

“Southgate quá vớ vẩn. Tomori có thể chơi mọi vị trí ở hàng thủ.”

“Thật xấu hổ cho Southgate khi không chọn Tomori. Chắc ông ta chưa xem cậu ấy đá trận nào tại AC Milan rồi.”

Southgate bị chỉ trích. (Ảnh: Twitter)
Southgate bị chỉ trích. (Ảnh: Twitter)

Tất nhiên đây mới chỉ là danh sách sơ bộ và chưa chắc chắn rằng Southgate sẽ không bổ sung một cái tên mới nào. Dù vậy hy vọng dành cho Tomori là khá thấp.

Danh sách sơ bộ 33 cầu thủ ĐT Anh:
  • Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Sheffield United)
  • Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Reece James, Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Ben Godfrey (Everton), Luke Shaw, Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Kyle Walker, John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Ben White (Brighton)
  • Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice, Jesse Lingard (West Ham), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), James Ward-Prowse (Southampton)
  • Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Raheem Sterling, Phil Foden (Manchester City), Ollie Watkins, Jack Grealish (Aston Villa), Marcus Rashford, Mason Greenwood (Manchester United), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Dortmund)
  • Xem thêm:
  • SỐC: Bale tính giải nghệ ngay sau Euro
  • Vì sao Sarabia được gọi lên ĐT Tây Ban Nha?
  • Tuchel cập nhật tin vui từ Kante và Mendy
  • Chelsea

    ĐT Anh

    Euro 2020

    Euro

    Fikayo Tomori