Fabinho và Casemiro: Cuộc chiến giữa những chiếc mỏ neo xứ Samba

- Thứ Bảy, 28/05/2022, 17:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong lòng trận thư hùng giữa Liverpool và Real Madrid sẽ là màn phân tài cao thấp giữa hai tiền vệ phòng ngự đỉnh nhất Brazil, thậm chí xuất sắc hàng đầu thế giới.

Fabinho được xem là chiếc mỏ neo lợi hại bậc nhất Premier League và thế giới túc cầu trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, anh vẫn chỉ là sự lựa chọn đứng sau Casemiro tại đội tuyển quốc gia Brazil. Với HLV Tite, phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Cách mà ông vẫn tin dùng Casemiro hơn, dù cầu thủ này có phần sa sút trong thời gian qua đã phản ánh điều đó.

Sự thú vị là các tiền vệ trên cũng từng là đồng đội của nhau trong đội trẻ của Real Madrid, và cả hai ban đầu đều không có chỗ đứng. Rốt cuộc, sau thời gian du mục, Casemiro được mua về lại, rồi trở thành tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới trong giai đoạn hoàng kim của Galacticos 2.0. 

Fabinho rời Real để vươn tầm, Casemiro trở lại Real để thành công
Fabinho rời Real để vươn tầm, Casemiro trở lại Real để thành công

Trong khi đó, Fabinho từ chỗ là một hậu vệ đã dần được đẩy lên để thi đấu tiền vệ trung tâm, và giờ đã là người hay nhất nhì hành tinh ở vị trí của mình. Trận chung kết tới sẽ là dịp đối đầu giữa những người đồng hương đầy duyên nợ.

Fabinho có lợi thế về sức trẻ nhưng Casemiro vượt trội về số lần tham dự chung kết Champions League. Không chiến, đánh chặn và chuyền bóng đều là các điểm mạnh của họ. Chiếc mỏ neo của Real nhỉnh hơn ở khâu tắc bóng. Còn khả năng tập trung cao độ làm nên thương hiệu cho "ngọn hải đăng trong sự hỗn loạn có tổ chức của Liverpool".

Fabinho đấu Casemiro là cuộc chiến lạ lẫm của bóng đá Brazil
Fabinho đấu Casemiro là cuộc chiến lạ lẫm của bóng đá Brazil

Thật lạ lẫm khi giữa một Paris hoa lệ, những người Brazil lại có cuộc tỉ thí với nhau nhưng không phải là giữa các vũ công Samba mà là những siêu máy quét. Casemiro và Fabinho đại diện cho sự chuyển mình của bóng đá Brazil. Từ nét hoa mỹ ngày trước, họ buộc phải thực dụng hơn để chống lại sự thống trị của bóng đá châu Âu. Để rồi giờ đây, thành bại của trận tranh ngai vàng Lục địa già lại nằm trong tay những người Brazil đầy gai góc.

Xem thêm:

Fabinho

Casemiro

Champions League 2021/22