Everton đón viện binh để chạy trốn tử thần

- Thứ Bảy, 21/01/2023, 15:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nửa xanh vùng Merseyside đã mượn thành công tiền đạo Arnaut Danjuma từ Villarreal để tự cứu mình trong cuộc đua trụ hạng.

Thầy trò HLV Frank Lampard đang gặp rất nhiều khó khăn tại Ngoại hạng Anh mùa này. The Toffee xếp trong nhóm đèn đỏ cùng phong độ hết sức tệ hại. Nhằm cứu vãn tình thế, BLĐ Everton đang tích cực tuyển quân trong phiên chợ mùa đông. Cái tên mới nhất cập bến Goodison Park là Arnaut Danjuma, người từng giúp Villarreal vào bán kết Champions League mùa trước.

Theo nhà báo uy tín Romano, Danjuma sẽ đến Everton dưới dạng cho mượn từ Villarreal và không kèm điều khoản bắt buộc mua đứt. Cầu thủ 25 tuổi không còn quá xa lạ với môi trường bóng đá xứ Sương mù. Anh từng khoác áo Bournemouth với 52 lần ra sân, ghi 17 bàn và có 8 kiến tạo. Nhưng tất cả số lần góp dấu giày vào bàn thắng của Danjuma cho The Cherries đều diễn ra tại Championship. Anh vẫn chưa có dấu ấn đáng kể nào tại Ngoại hạng Anh.

Danjuma đến Everton với hy vọng vực dậy đội bóng
Danjuma đến Everton với hy vọng vực dậy đội bóng

Dù vậy, chân sút người Hà Lan đã thể hiện khá tốt tại Villarreal với 22 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 51 lần ra sân. Ở mùa bóng năm nay, Danjuma không còn giữ được phong độ tốt nhất khi mới có vỏn vẹn 2 bàn tại La Liga. Nhưng với tố chất kỹ thuật, Danjuma cũng là sự bổ sung cần thiết cho Everton vào lúc này. Cầu thủ gốc Nigeria có khả năng hoạt động độc lập cực tốt, thế mạnh là những pha solo 1-1 cũng như đóng góp vào lối chơi chung.

Bên cạnh đó, HLV Frank Lampard cũng mới gọi về Ellis Simms, tiền đạo chơi khá hay dưới dạng cho mượn đến Sunderland. Hàng công Everton hiện tại đang có nhiều sự lựa chọn cho nhiều phương án chiến thuật khác nhau như Calvert-Lewin, Maupay, Simms và Danjuma. Vấn đề là HLV Frank Lampard cần phải sớm tìm ra cách khai thác triệt để ưu điểm của nhân sự đang có trong tay.

Cầu thủ người Hà Lan từng chơi tại Anh trước đây
Cầu thủ người Hà Lan từng chơi tại Anh trước đây

Everton sẽ có trận chung kết ngược với West Ham vào tối nay. Họ không được phép thất bại, nhất là khi được chơi trên sân nhà.

Xem thêm:  

Everton

Frank Lampard

Arnaut Danjuma

Ngoại hạng Anh 2022/23