Eriksen bất lực trong ngày Đan Mạch bị Tunisia cầm chân

- Thứ Ba, 22/11/2022, 22:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tung ra số cú dứt điểm trúng đích gấp 5 lần đối thủ nhưng Đan Mạch chỉ thu về được 1 điểm trong ngày ra quân.

ĐT Đan Mạch bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng cuộc đụng độ ĐT Tunisia. Với thành tích không thủng lưới tại vòng loại, “Những chú lính chì” được kỳ vọng có thể hóa thân thành “chú ngựa ô” tại Qatar năm nay. Phía bên kia, Tunisia cũng cực kỳ quyết tâm để tạo nên bất ngờ trong bảng đấu mà họ bị đánh giá yếu nhất.

Cả 2 đội đều lựa chọn sơ đồ xuất phát với 3 trung vệ. Đan Mạch chiếm thế chủ động hơn nhờ chất lượng đội hình. Đội bóng áo đỏ nắm quyền kiểm soát bóng nhưng gặp rất nhiều bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đối phương. Thậm chí Tunisia mới là đội sở hữu những cơ hội sắc nét hơn. Phút 43, Jebali thoát xuống đối mặt với thủ môn và thực hiện cú lốp bóng, nhưng Schmeichel đã chơi tỉnh táo để cứu thua cho Đan Mạch.

Tunisia chơi cực kỳ quyết tâm và khó chịu
Tunisia chơi cực kỳ quyết tâm và khó chịu

Sang hiệp 2, Tunisia tiếp tục khiến Đan Mạch gặp khó nhờ lối chơi quyết liệt và chặt chẽ. Phút 56, Olsen đá bồi thành công nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị. HLV Kasper Hjulmand quyết định tung liền cặp tiền đạo vào sân là Cornelius và Jensen. Lối chơi tấn công của họ dần khởi sắc hơn. Phút 69, nhạc trưởng Eriksen thực hiện pha dứt điểm từ xa khiến thủ thành đối phương vất vả cản phá.

Đúng 1 phút sau, Đan Mạch đã ở rất gần bàn mở tỷ số. Eriksen đá phạt góc tạo nên một tình huống lộn xộn trong vòng cấm và bóng đi trúng cột dọc của Tunisia. Thời gian dần trôi tỷ lệ thuận với sự sốt ruột của đại diện Bắc Âu. Họ tung ra tổng cộng 5 pha dứt điểm trúng đích trong cả trận so với 1 của đối phương, nhưng kết quả đổi lại vẫn là con số 0 trên bảng điện tử cho đôi bên.

Các CĐV Đan Mạch chưa được ăn mừng bàn thắng đầu tiên
Các CĐV Đan Mạch chưa được ăn mừng bàn thắng đầu tiên

1 điểm là quá ít so với mục tiêu trước giờ bóng lăn của Đan Mạch. Ngược lại, Tunisia cho thấy họ không cam phận đóng vai lót đường tại bảng C. Cuộc đua cho 2 tấm vé đi tiếp hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Kết quả Đan Mạch vs Tunisia: 0-0

Đội hình ra sân Đan Mạch vs Tunisia:

  • Đan Mạch: Kasper Schmeichel; Joachim Andersen, Simon Kjaer, Andreas Christensen; Rasmus Kristensen, Thomas Delaney, Christian Eriksen, Pierre-Emile Hojbjerg, Joakim Maehle; Andreas Skov Olsen, Kasper Dolberg.
  • Tunisia: Aymen Dahmen; Montassar Talbi, Yassine Meriah, Dylan Bronn; Mohamed Drager, Ellyes Skhiri, Aissa Laidouni, Ali Abdi; Anis Ben Slimane, Youssef Msakni; Issam Jebali.
  • Xem highlights Đan Mạch vs Tunisia:

    Xem thêm: 

    ĐT Đan Mạch

    World Cup 2022

    ĐT Tunisia

    Kết quả World Cup