Ederson sẽ đá quả luân lưu thứ 5 ở chung kết C1

- Thứ Tư, 26/05/2021, 15:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Man City không phải là một đội bóng sút 11m tốt, nhưng cá nhân thủ thành Ederson rất tự tin ở khoản này và luôn sẵn sàng nhận trọng trách.

Tính riêng ở Ngoại hạng Anh mùa 2020/21, Man City chính là đội sút hỏng phạt đền nhiều nhất giải với 4 lần. Những ngôi sao tấn công như De Bruyne, Sterling, Gundogan hay Aguero đều đã thất bại trên chấm 11m ở mùa này. Thậm chí đã có những lúc Pep cho biết sẽ cân nhắc nghiêm túc việc giao trong trách sút phạt đền cho Ederson. Thủ môn người Brazil luôn rất hào hứng trong nhiệm vụ đó, cầu thủ này từng không ít lần trổ tài trong những cú sút trên sân tập.

Ederson từng muốn lên đá 11m khi các đồng đội thực hiện quá tệ ở mùa này
Ederson từng muốn lên đá 11m khi các đồng đội thực hiện quá tệ ở mùa này

Thủ môn dự bị của CLB này là Scott Carson tiết lộ: "Ederson khiến chúng tôi kinh hãi bởi những cú sút có lực cực mạnh. Nhìn cậu ấy vung chân, có lẽ tôi hay bất cứ ai cũng chỉ mong bóng vào lưới bởi gần như sẽ bị thương nếu bóng trúng người. Tôi từng bị đau mấy lần khi cố cản cú sút của cậu ấy. Lực chân của cậu ấy thật sự không thể tin nổi".

Trong khi đó, đích thân Ederson mới đây cũng phạt biểu đầy tự tin về  trận Chung kết Champions League với Chelsea. Khi được hỏi về việc được giao trọng trách suất luân lưu, găng thủ này cho hay: "Tôi có tên trong danh sách thực hiện luân lưu. Tôi không cần tập nhiều nhưng tôi sẽ sút quả thứ 5 quyết định. Tôi thuyết phục HLV cho tôi quyền thực hiện luân lưu".

Ederson giành giải Găng tay Vàng ở EPL 2020/21 (Ảnh Shaun Botterill)
Ederson giành giải Găng tay Vàng ở EPL 2020/21 (Ảnh Shaun Botterill)

Với thành tích sút 11m không tốt trong mùa giải này, cũng như những năm gần đây, Pep hẳn không mấy vui vẻ nếu đội bóng của ông phải bước vào loạt đấu súng cân não với đối thủ. Theo kế hoạch, trận chung kết Champions League giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 30/5 tới (giờ Việt Nam).

Xem thêm:

  • Southgate chỉ ra cách Pep biến Foden thành ngôi sao
  • Vượt Mendy, Ederson giành giải Găng tay vàng
  • Không phải Ederson, Carragher chỉ ra thủ môn hay nhất EPL 2020/21
  • Champions League

    Man City

    Ederson