Dưới thời De la Fuente, Tây Ban Nha thi đấu biến ảo và hiệu quả

- Chủ Nhật, 26/03/2023, 13:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc có trong lực lượng cầu thủ tới từ nhiều đội bóng khác nhau giúp La Roja thể hiện sự đa dạng trong khả năng tấn công.

ĐT Tây Ban Nha bước vào triều đại mới với tân HLV Luis De la Fuente. Chiến lược gia 61 tuổi tuyên bố sẽ “tiếp tục giữ lại bản sắc của người tiền nhiệm Luis Enrique”. Dù vậy, những gì diễn ra rạng sáng nay lại rất khác. Đội bóng xứ sở bò tót thi đấu trực diện và tìm được sự hiệu quả từ những cái tên không thường thấy.

Có thể nhận ra việc ĐT Tây Ban Nha không còn cầm bóng một cách “khủng khiếp” so với hồi World Cup 2022. Dưới thời Enrique, La Roja cầm bóng trung bình 76,3%, trong khi đó Tây Ban Nha chỉ cầm bóng 64% trước Na Uy. Đội bóng xứ sở bò tót sẵn sàng để cho đối thủ không gian chơi bóng, nhưng chính điều này mở ra không gian để phản công.

Chiến lược gia sinh năm 1961 thể hiện lối chơi phóng khoáng trong trận đấu ra mắt
Chiến lược gia sinh năm 1961 thể hiện lối chơi phóng khoáng trong trận đấu ra mắt

Trước Na Uy, Tây Ban Nha tạo ra tới 4 cơ hội ngon ăn so với trung bình 2,8/trận tại World Cup 2022. Đội bóng dưới thời De la Fuente thực hiện ít hơn tới 200 đường chuyền chính xác trong trận, đổi lại là sự tăng cấp trong những pha bóng dài và những quả tạt. Chính 2 trong số 3 tình huống ghi bàn ở loạt trận đầu tiên đến từ những đường chuyền trực diện từ cánh vào vòng cấm.

Quan trọng hơn cả, những cái tên ra sân của ĐT Tây Ban Nha cho thấy sự đa dạng tới từ CLB mà họ đang thi đấu. Barcelona, Real Madrid và Man City đóng góp 2 cầu thủ/đội trong đội hình xuất phát. Chính sự giao thoa này khiến La Roja khó lường hơn trong cách đá mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào bản sắc của một đội bóng.

Joselu tỏa sáng trong lần đầu tiên ra sân ở ĐTQG
Joselu tỏa sáng trong lần đầu tiên ra sân ở ĐTQG

Vòng loại Euro 2024 sẽ là cơ hội cho mọi cầu thủ để tỏa sáng. Rạng sáng nay, Joselu có lần ra sân đầu tiên trong màu áo ĐTQG và ghi liền 2 bàn trong 2 phút, giúp Tây Ban Nha khởi đầu suôn sẻ. Ở tuổi 32, cựu tiền đạo Real Madrid và Newcastle tận dụng tối đa cơ hội để tỏa sáng. De la Fuente mở ra cơ hội cho mọi cầu thủ, và chính điều này giúp đội bóng có thêm động lực chiến đầu cho ĐTQG.

Xem thêm:

ĐT Tây Ban Nha

Euro 2024

Luis De La Fuente