Được Liverpool giúp, MU nắm lợi thế lớn để giành danh hiệu đầu tay

- Chủ Nhật, 19/02/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tấm thẻ đỏ của mà thủ thành Nick Pope phải nhận khiến anh phải vắng mặt trong trận chung kết Carabao Cup gặp Man United. 

Newcastle “thiệt đơn thiệt kép” sau thất bại trước Liverpool. Không chỉ đứng trước cơ hội bị bật khỏi top 4 nếu Tottenham giành chiến thắng ở trận đấu vào tối Chủ nhật, đoàn quân của HLV Eddie Howe còn phải nhận tổn thất về mặt lực lượng khi thủ thành Nick Pope nhận án treo giò 3 trận sau tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Thủ thành người Anh bị truất quyền thi đấu ở phút 22 sau pha xử lý lóng ngóng khi băng ra ngoài vòng cấm và để bóng chạm tay. Dubravka là người thay thế, và Newcastle không thể gỡ lại 2 bàn do chơi thiếu người. Tấm thẻ đỏ trước Liverpool khiến Pope phải ngồi ngoài ở 3 trận sắp tới, trong đó có trận chung kết Carabao Cup gặp MU.

Karius chưa có trận đấu chính thức nào kể từ khi chuyển tới Newcastle
Karius chưa có trận đấu chính thức nào kể từ khi chuyển tới Newcastle

Đây sẽ là cơ hội hiếm hoi để một trong 2 CLB giành danh hiệu đầu tiên mùa này. Đáng tiếc cho Newcastle khi họ sẽ không có sự phục vụ của Pope lẫn Dubravka ở trận đấu tới. Thủ môn dự bị người Slovakia đã được đăng ký trong danh sách thi đấu của MU tại đấu trường này. Không có được 2 lựa chọn tốt nhất, HLV Eddie Howe nhiều khả năng sẽ phải sử dụng tới thủ thành Loris Karius.

Cựu thủ môn của Liverpool đã không thi đấu chính thức kể từ tháng 2/2021. Trận đấu cuối cùng của thủ thành người Đức cho một đội bóng Anh đã cách đây 5 năm. Karius mắc tới 2 sai lầm khiến Liverpool để thua trước Real Madrid tại chung kết Champions League. 

Lần cuối Gillespie bắt cho Newcastle đã cách đây 3 năm
Lần cuối Gillespie bắt cho Newcastle đã cách đây 3 năm

Một thủ môn khác mà Newcastle có thể lựa chọn là Mark Gillespie, người có trận đấu cuối cùng bắt chính vào tháng 9/2020. Ngoài Pope, đội chủ sân St. James Park còn đối mặt với chấn thương của Joelinton. Trong khi đó, MU sẽ đón chào sự trở lại của Casemiro sau án treo giò 3 trận.

Xem thêm:

Man United

Newcastle United

Loris Karius

League Cup

Carabao Cup 2022/23

Cúp Liên đoàn Anh