Dùng đội dự bị, U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào trong ngày ra quân

- Chủ Nhật, 30/04/2023, 21:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những tưởng bàn thắng sớm của Văn Tùng sẽ giúp U22 Việt Nam có trận đấu dễ dàng trước U22 Lào thì mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn trái ngược.

U22 Việt Nam bước vào SEA Games 32 với nhiều sự lo lắng bởi đoàn quân của HLV Philippe Troussier không giành được chiến thắng nào tại giải giao hữu Doha Cup trước đó. Dù vậy, trước một đối thủ không quá mạnh như U22 Lào, Binh đoàn Rồng vàng vẫn dễ dàng có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2. Tận dụng tình huống thủ thành Solasak Thilavong đứng sai vị trí, Văn Tùng đánh đầu trong vòng cấm để mở tỷ số.

Đến phút 16, nếu thủ thành U22 Lào không thi đấu tập trung, U22 Việt Nam đã có thêm một bàn thắng từ cú sút phạt của Lê Văn Đô. Những phút sau đó, hai đội duy trì nhịp độ trận đấu không quá nhanh và không có thêm tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam (Ảnh: VFF).

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi U22 Việt Nam vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 61, HLV Philippe Troussier quyết định tung hai nhân tố chính là Quốc Việt và Văn Khang vào sân để thay thế cho lần lượt Văn Đô, Thanh Nhàn.

Tuy nhiên, Binh đoàn Rồng vàng vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Thậm chí nếu Anousone và Theo Klein sút bóng chuẩn xác hơn, U22 Lào đã có được bàn gỡ hòa. Đến phút bù giờ, bộ đôi vào sân thay người đã phối hợp để tạo nên bàn thắng thứ hai cho U22 Việt Nam. Khuất Văn Khang kiến tạo tinh tế cho Quốc Việt đệm bóng cận thành, đánh bại thủ thành Solasak Thilavong.

U22 Việt Nam có hiệp hai vô cùng khó khăn trước U22 Lào (Ảnh: Đức Cường).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về U22 Việt Nam. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier có cùng 3 điểm với U22 Thái Lan, đội trước đó đã giành chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore.

Kết quả U22 Việt Nam vs U22 Lào: 2-0

Bàn thắng U22 Việt Nam vs U22 Lào:

  • U22 Việt Nam: Văn Tùng (2’), Quốc Việt (90+2’).
  • Đội hình ra sân U22 Việt Nam vs U22 Lào:

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Duy Cương, Tiến Long, Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Thái Sơn, Văn Cường, Minh Trọng, Đức Phú.
  • U22 Lào: Solasak Thilavong, Phoutthavong Sangvilay, Anantaza Siphongphan, Phetdavanh Somsanid, Khounthoumphone, Roman Angot, Chony Wenpasert, Ngovinassack Victor Sayanath, Thongkhomsavat, Klein Theo, Chanthalansy.
  • Xem highlights U22 Việt Nam vs U22 Lào:

    Xem thêm:

    U22 Việt Nam

    Kết quả SEA Games

    SEA Games 32

    U22 Lào