Dự đoán vòng áp chót V-League 2022: Ngã ngũ một nửa, Sài Gòn FC lâm nguy

- Chủ Nhật, 13/11/2022, 11:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cuộc đua vô địch rất có thể sẽ hạ màn nhưng tấm vé trụ hạng tại V-League 2022 có lẽ phải cần đến vòng đấu cuối để xác định.

Hà Nội FC chỉ cần 1 điểm trong cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 25 để chính thức đăng quang. Đây là nhiệm vụ không khó với thầy trò Chun Jae-ho. Một chiến thắng để chính thức vô địch sớm trên sân nhà là điều mà Hà Nội khao khát và đủ sức giành được. 

Với sự trở lại của Văn Hậu trong đội hình, đại diện thủ đô có lực lượng mạnh hơn thời điểm họ đánh bại Viettel ở trận derby thủ đô tại vòng đấu trước. Tại lượt đi, Hà Tĩnh đã thất bại 1-2 ngay trên sân nhà dù chơi đầy nỗ lực trong những phút cuối.

Vắng Văn Quyết cũng khó lòng cản bước Hà Nội sớm vô địch
Vắng Văn Quyết cũng khó lòng cản bước Hà Nội sớm vô địch

Nếu như chức vô địch khó thoát khỏi tay đội bóng áo tím thì cuộc chiến trụ hạng đang trở nên phức tạp. Sự cạnh tranh giờ đây diễn ra giữa Sài Gòn FC (19 điểm), Nam Định (20 điểm) và Hà Tĩnh (21 điểm). Cầm hòa Hà Nội có lẽ đã là thành công ngoài mong đợi với đại diện miền Trung. Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh với họ sẽ đối đầu trực tiếp với nhau.

Lợi thế về điểm số, sân bãi, lực lượng, lẫn tinh thần đều đang hoàn toàn nghiêng về đội chủ sân Thiên Trường. Với khoảng cách 1 điểm so với đối thủ, Nam Định sẽ chính thức trụ hạng nếu đánh bại một Sài Gòn FC không ngoại binh, do các cầu thủ này từ chối thi đấu vì chưa được trả đủ đãi ngộ.

Sài Gòn sẽ làm khách tại chảo lửa Thiên Trường mà không có dàn ngoại binh
Sài Gòn sẽ làm khách tại chảo lửa Thiên Trường mà không có dàn ngoại binh

Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức cũng đã đột ngột rời đi như báo hiệu những điều chẳng lành cho đội bóng Sài thành. Nhưng nếu bất ngờ đánh bại được Nam Định, họ sẽ nắm quyền tự quyết trong tay khi có hơn đối thủ 2 điểm và thành tích đối đầu cũng tốt hơn. Tuy vậy, kịch bản này khó lòng xảy ra.

Trong trường hợp Nam Định giành 3 điểm trước Sài Gòn FC và Hà Tĩnh không thể đánh bại Hà Nội, cuộc chiến trụ hạng sẽ phải chờ đến vòng đấu cuối cùng để giải quyết giữa Sài Gòn và Hà Tĩnh. Chỉ khi Hà Tĩnh và Nam Định cùng thắng, Sài Gòn FC mới chính thức xuống hạng trước 1 vòng đấu.

Xem thêm:

CLB Sài Gòn

CLB Hà Tĩnh

CLB Hà Nội

CLB Nam Định